svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ขับไล่ผอ.รร.ไทยรัฐวิทยาย้ายออกภายใน 7 วัน ชี้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ปกครอง-คณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ครู ร้องเรียนขับไล่ ผอ.รร.ไทยรัฐวิทยาออกจากพื้นที่ภายใน 7 วัน ชี้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่าง ระบุ หากไม่ได้ตามที่เรียกร้องจะให้เด็กหยุดเรียน

เวลา 09.19 น.วันที่ 12  พฤศจิกายน 2564  โดยการนำของ ดร.สมศักดิ์  ขจรเฉลิมศักดิ์  ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน รร.ไทยรัฐวิทยา 96 (ชุมชนบ้านธาตุ) พร้อมด้วยกำนันตำบลธาตุ รองนายก ทต.ธาตุ  และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองและชุมชนกว่า 50  คน  ร่วมยื่นหนังสือต่อนายชัยธวัช  เนียมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  โดยมีนายโสภณ  สุวรรณรัตน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ลงมารับหนังสือร้องเรียน หลักฐานและพยาน   เพื่อเรียกร้องให้ย้าย นางสาว พรบุญญา  อัญชุลี  ผู้อำนวยการ รร.ไทยรัฐวิทยา 96 (ชุมชนบ้านธาตุ) ออกจากพื้นที่ภายใน 7 วัน  หากไม่ถูกย้ายผู้ปกครองจะไม่ให้นักเรียนไปโรงเรียนและจะย้ายเด็กออก 

ขับไล่ผอ.รร.ไทยรัฐวิทยาย้ายออกภายใน 7 วัน ชี้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม
    
ทั้งนี้ ทางผู้เรียกร้อง เคยทำเรื่องส่ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1 มาแล้ว 2  ฉบับ เพื่อคัดค้านการเข้ามาดำรงตำแหน่งของนางสาวพรบุญญา อัญชุลี เพราะมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมจึงถูกขับไล่มาจาก โรงเรียนภิรมย์ภักดีบ้านห้วยสีดา อ.เชียงคาน จ.เลย แต่ทาง แต่ทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด(กศจ.) ก็ยังอนุมัติให้ย้ายมาดำรงตำแหน่งที่ รร.ไทยรัฐวิทยา 96 (ชุมชนบ้านธาตุ) ทางผู้เรียกร้องจึงไม่พอใจเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมเกรงว่าจะมาสร้างปัญหาให้เหมือนกับโรงเรียนเดิม  แต่ ผอ.คนนี้ได้เดินทางมาเมื่อวันที่ 4 ม.ค.2564  เมื่อมารับตำแหน่งไม่กี่เดือนผู้ปกครองก็ขอย้ายบุตร-หลานออกไปเรียนที่อื่นหลายรายแล้ว

ขับไล่ผอ.รร.ไทยรัฐวิทยาย้ายออกภายใน 7 วัน ชี้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม
 

เพราะว่ามีพฤติกรรมไม่ดีไม่ถูกไม่ควรหลายอย่าง ที่ต้องให้ย้ายออกโดยเร็วที่สุด ดังนี้ 1. เรียกเก็บเงินค่าอาหารกลางวันจากผู้ปกครอง ทำรายงานเท็จ 2. การใช้เงินงบประมาณเงินโรงเรียนที่ผิดวัตถุประสงค์ ไม่ปฏิบัติตามมติของคณะกรรมการสถานศึกษา 3.ปลอมแปลง/จัดทำเอกสารเท็จ การใช้ลายมือชื่อปลอมของประธานคณะกรรมการสถานศึกษาเพื่อขอเปิดเรียนแบบ on siteในยุคโควิด-19 ถึง 2 ครั้ง โดยไม่ขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการสถานศึกษา ไม่ดำเนินการตามขั้นตอน ไม่ผ่านหลักเกณฑ์ 44  ข้อ 4. ไม่รับฟังความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครอง ไม่เข้าร่วมกิจกรรมในชุมชนและหมู่บ้าน 5. แสวงหาผลประโยชน์ส่วนตนเป็นสำคัญในด้านต่างๆ 6.บริหารราชการแบบเผด็จการ ใช้อำนาจที่ผิด ไม่ยึดหลักธรรมาภิบาลในการบริหารงาน

ขับไล่ผอ.รร.ไทยรัฐวิทยาย้ายออกภายใน 7 วัน ชี้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

นายโสภณ  สุวรรณรัตน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  กล่าวหลังรับหนังสือฯว่า  วันนี้ได้รับหนังสือข้อเรียกร้องของคณะครู- ผู้นำชุมชน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานฯจาก ร.ร.ไทยรัฐวิทยา 96  และหลักฐาน-พยานบุคคลในกรณีดังกล่าวแล้ว  จะรีบรายงานผู้ว่าราชการจังหวัดเลยทันทีและตั้งคณะกรรมการทำการสอบสวนภายใน 7  วัน   เนื่องจากเป็นกรณีที่เกี่ยวข้องหลายฝ่ายโดยเฉพาะจะเกิดผลเสียต่อการบริหารโรงเรียนและอาจจะส่งผลเสียต่อการศึกษาผิดก็คือผิด  ทราบว่ามีผู้ปกครองขอย้ายเด็กของตนออกจากโรงเรียนแห่งนี้นับสิบรายแล้วแลรับรองว่าจะดำเนินการด้วยความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

โดย - บุญชู  ศรีไตรภพ  

logoline