svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สีสันผุดไอเดียทำป้ายชวนทอดกฐินประชันป้ายหาเสีย อบต.

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สีสันข่าวโผล่อีก วัดที่จังหวัดอุทัยธานี เจ้าอาวาสวัดบวรเพชร หรือวัดมะพร้าวสูง อ.หนองฉาง ผุดไอเดียใช้ขึ้นป้ายเชิญชวนทอดกฐิน หาเงินซ่อมแซมเมรุที่ชำรุดทรุดโทรม ต้องใช้เงินกว่า 3 แสน โดยใช้กระแสการขึ้นป้ายหาเสียง นายกยกฯอบต.และส.อบต.ที่จะมีการเลือกตั้งปลายเดือนนี้

จังหวัดอุทัยธานี จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค "ชีวิตสดใส ดอกไม้สดชื่น" ซึ่งเป็นเฟสบุ๊กของพระลูกวัด วังบวรเพชร หรือวัดมะพร้าวสูง หมู่ 3 บ้านมะพร้าวสูง ตำบลทุ่งโพ อำเภอหนองหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี อุทัยธานี ลงข้อความว่า #ฝากเบอร์นี้วันที่นี้ไว้ในอ้อมอกและอ้อนใจผู้มีศรัทธา #พ่อแม่พี่น้องพี่ป้าน้าอาและญาติโยมทุกท่านทุกคน #ที่เห็นโพสต์ทำบุญสละปัจจัยคนละ100 200หรือจะมากกว่านั้น #มาช่วยอาตมาสร้างเมรุด้วยนะ  #เมรุจะพังแล้ว  เจริญพรและภาพ พร้อมลงภาพการขึ้นป้ายที่หน้าวัด และตามจุดต่างๆ คล้ายกับป้ายหาเสียงเลือกตั้ง นายกฯ อบต.และส.อบต.เพื่อเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมงานบุญทอดกฐินสามัคคีซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ และจากการโพสต์กล่าวได้มีกระแสตอบรับเป็นจำรนวนมาก พร้อมกับร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และมีการทำบุญทางออนไลน์โอนเงินเข้าบัญชีของทางวัดเป็นจำนวนมากเช่นกัน  

สีสันผุดไอเดียทำป้ายชวนทอดกฐินประชันป้ายหาเสีย อบต. สีสันผุดไอเดียทำป้ายชวนทอดกฐินประชันป้ายหาเสีย อบต.  

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดวังบวรเพชร มะพร้ามสูง ดังกล่าวในเช้าวันนี้ (12 พ.ย.) พบกับญาติโยมที่เดินทางมาทำบุญวันพระที่วัด ได้ออกมาเดินชมป้ายที่สร้างความฮือฮาภายในหมู่บ้าน และใครที่ผ่านไปมาต้องหยุดรถดูป้ายดังกล่าว และยังร่วมบุญตามวัตถุประสงค์กับทางวัดอีกด้วย โดยชาวบ้านเห็นด้วยกับการขึ้นป้ายเชิญชวนร่วมบุญงานทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้  โดยพระครูอุทิตธรรมคุณ หรือพระอาจารย์มะยม เจ้าอาวาสวังบวรเพชร หรือวัดมะพร้าวสูง เกี่ยวกับการผุดไอเดียในในการขึ้นป้ายดังกล่าว เนื่องจากอาศัยกระแสการขึ้นป้าหาเสียงที่จะมีการเลือกตั้งในปลายเดือนนี้ เพื่อเชิญชวนร่วมงานบุญกฐินที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ โดยมีข้อความในป้ายเขียนว่า สร้างจริง เสร็จไว ทอดกฐินออนไลน์ โปรดเลือกทอดกฐินที่วัดมะพร้าวสูง  ภายในกรอบสี่เหลียม เขียนไว้ 19  พร้อมกับกากะบาด ด้านล่างเขียนว่า โปรดให้โอกาสอาตมานะจ๊ะ ได้สร้าง เมรุ ให้แล้วเสร็จด้วยเทอญ เลขบัญชี 619-1-70718-5 ธนาคารกรุงไทย พระอาจารย์มะยม  และหากการทอดกฐินสามัคคีได้เงิน ก็จะนำไปซ่อมแซมเมรุของวัด ที่มีการเสื่อมสภาพตามกาลเวลา ที่มีการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2533 กว่า 30 ทีป้ายปล่อง นั้นมีการแตกร้าวเป็นทางยาวลง  และเวลาเผาศพควันจะออกมาจากด้านข้างปล่อง ซึ่งต้องใช้เงินถึงกว่า 3 แสน บาท ในการซ่อมแซม

สีสันผุดไอเดียทำป้ายชวนทอดกฐินประชันป้ายหาเสีย อบต. สีสันผุดไอเดียทำป้ายชวนทอดกฐินประชันป้ายหาเสีย อบต.

หากได้เงินจำนวนมากที่พอที่จะสร้างใหม่ ก็จะสร้างใหม่เลย เนื่องจากซึ่งเมรุปัจจุบันนี้อยู่ริมถนน และหน้าวัด เวลาญาติโยม เข้ามาวัด ก็จะเจอเมรุก่อน ทำให้ภาพดูไม่ดี โดยจะไปสร้างทางด้านหลังวัดแทน

สีสันผุดไอเดียทำป้ายชวนทอดกฐินประชันป้ายหาเสีย อบต. สีสันผุดไอเดียทำป้ายชวนทอดกฐินประชันป้ายหาเสีย อบต. สีสันผุดไอเดียทำป้ายชวนทอดกฐินประชันป้ายหาเสีย อบต.

 

ข่าว-ภาพ โดย สามสอ จันทรังษ์

 

 

logoline