svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ได้รับทุนการศึกษาแล้ว เด็กหญิงพิจิตร ที่ถูกหลอกโอนเงิน เพื่อแลกทุนศึกษา

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่บ้าน บช.สอท. มอบทุนการศึกษา เด็กหญิงวัย 10 ขวบ ชาวพิจิตร ถูกหลอกโอนเงินเพื่อแลกทุนการศึกษา 6,000 บาท ด้านครอบครัว กล่าว ขอบคุณ ที่ตำรวจจับกุมกลุ่มคนร้ายได้ โดยมิได้คำนึงว่า เป็นเพียงความเสียหายเล็กน้อย

12 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเด็กหญิงวัย 10 ขวบ จากจังหวัดพิจิตร ถูกผู้ต้องหา ออกอุบาย โดยหลอกว่า จะให้ทุนการศึกษาเป็นจำนวนเงิน 6,000 บาท ผ่านโปรแกรมไลน์ โดยให้เด็กหญิงวัย 10 ขวบ โอนเงินเป็นจำนวน 3 ครั้งๆ ละ 300 บาท รวมจำนวนเงินที่ได้ไปทั้งหมด 900 บาท ก่อนจะขาดการติดต่อกับคนร้าย จนผู้ปกครองของเหยื่อวัย 10 ขวบ เข้าแจ้งความดำเนินคดี

ได้รับทุนการศึกษาแล้ว เด็กหญิงพิจิตร ที่ถูกหลอกโอนเงิน เพื่อแลกทุนศึกษา

ล่าสุด ชมรมแม่บ้าน กองบัญชาการตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) โดย ณสุดา คล้ายคลึง ประธานชมรมฯ ได้นำเงินจำนวน 10,000 บาท ส่งมอบให้กับเด็กหญิงรายนี้ เพื่อใช้เป็นทุนการศึกษาให้กับเด็ก ตามมติที่ประชุมของ ชมรมแม่บ้าน บช.สอท. โดยมอบหมายให้ ตำรวจ บก.สอท. 4 เป็นตัวแทนส่งมอบเงินจำนวนดังกล่าว

ทั้งนี้ ครอบครัวของน้องผู้เสียหาย กล่าวขอบคุณ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. และตำรวจ สอท.ทุกนาย ที่ได้สืบสวนจับกุมกลุ่มคนร้ายจนเป็นที่สำเร็จ โดยมิได้คำนึงว่า เป็นเพียงความเสียหายเพียงเล็กน้อย แต่มีผลทางจิตใจจากผู้ที่ได้รับทราบข่าวสาร

 

"ฝากกราบขอบคุณ ประธานแม่บ้าน บช.สอท. พร้อมคณะแม่บ้านทุกคน ที่ได้ให้ความกรุณาแก่น้องผู้เสียหาย โดยสัญญาว่า จะนำเงินที่ได้รับไปใช้ให้เป็นประโยชน์อย่างสูงสุด" ตัวแทนครอบครัวเด็ก กล่าว

ได้รับทุนการศึกษาแล้ว เด็กหญิงพิจิตร ที่ถูกหลอกโอนเงิน เพื่อแลกทุนศึกษา

logoline