svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบ 3 หนุ่มเมายาแก้ปวดตระเวนลักทรัพย์บ้านเพื่อนก่อนถูกรวบคาบ้านพัก

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดสืบสวนเมืองอุบลฯรวบ 3 หนุ่มเมายาแก้ปวด เขียว-เหลือง ออกตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านก่อนถูกรวบคาบ้านพักพร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ โทรทัศน์ โน๊ตบุค

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ร.ต.อ.สันติชาติ  นรชาญ  รองสารวัตรสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อม ด.ต.เอกสิทธิ์ ธรรมสัตย์ ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม (สายตรวจตำบล) สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าจับกุมนายสุรดิษ โด้ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี นายศิวกร ก๊อฟ(ขอสงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี นายเศรษฐ บิลลี่ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเทน่าสีดำ สภาพเก่าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  โทรทัศน์ไม่ทราบยี่ห้อ ขนาด 42 นิ้ว 1 เครื่อง โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อเดล สีขาว 1 เครื่อง ภายในบ้านเลขที่ 99/6 หมู่ 18 ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี

 

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา  03.45 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์รถจักรยานปั่น และ รถจักรยานยนต์ ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร (ห้วยคุ้ม) ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี โดยมีภาพวงจรปิดสามารถบันทึกภาพชายวัยรุ่น 2 คน ยันรถจักรยานยนต์ ของกลางออกไปจากหมู่บ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกติดตามภาพจากกล้องวงจรปิดจนถึงเวลา 06.44 น.ศูนย์วิทยุ 191 แจ้งมีเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านเลขที่ 447 ม.4 ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี  ห่างจากจุดแรกประมาณ 2 กิโลเมตร

รวบ 3 หนุ่มเมายาแก้ปวดตระเวนลักทรัพย์บ้านเพื่อนก่อนถูกรวบคาบ้านพัก
 

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้เข้าตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เมื่อเวลาประมาณช่วงประมาณ 03.00-04.30 ได้มีคนมาเรียกชื่อลูกชายของเจ้าของบ้านจึงได้พยายามติดต่อกลุ่มเพื่อนที่ต้องสงสัยแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้   เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 99/6 1 ในบ้านพักของกลุ่มผู้ต้องสงสัย   เมื่อไปถึงพบนายก๊อฟยืนอยู่หน้าบ้านท่าทางมีพิรุธเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วเดินหลบเข้าไปในตัวบ้าน  จากการตรวจสอบหน้าบ้านพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เทน่า สีดำ อยู่ภายในบ้าน  มีลักษณะตรงตามที่แจ้งหายเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเรียกนายก๊อฟออกมาพบเจ้าหน้าที่พร้อมทั้งพาเข้าไปในบ้าน

 

จากการตรวจสอบภายในบ้านพบชาย หญิง นอนอยู่ในบ้านไม่ได้สติ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปปลุก พบยาแก้แพ้ ชนิดน้ำ 9 ขวด ยาแก้ปวดเขียว - เหลือง 30 เม็ด อยู่ภายในห้องนอน โทรทัศน์และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุคที่แจ้งหาย  อยู่ชั้นล่างภายในบ้าน  เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวทั้งหมด มาสอบสวนที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี โดยนายก๊อฟให้การว่าซื้อยาดังกล่าวมาจากร้านขายยาในราคาแผงละ 70 บาท เพื่อนำมาผสมยาแก้ไอ ยาแก้แพ้ ทานจนเคลิ้มแล้วออกไปขับรถเล่นก่อนจะลงมือลักรถจักรยานยนต์

รวบ 3 หนุ่มเมายาแก้ปวดตระเวนลักทรัพย์บ้านเพื่อนก่อนถูกรวบคาบ้านพัก

ด้าน พ.ต.อ.ธนาพันธ์  ผดุงการ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี  เปิดเผยว่าเบื้องต้นทราบว่าทั้ง 3 คน ได้ดื่มยาแก้ปวดเขียว-เหลือง ผสมยาแก้แพ้ชนิดน้ำจนทำให้เกิดอาการมึนเมาแล้วชักชวนกันไปก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ในบ้านห้วยคุ้ม ช่วงเวลาประมาณตี 3 แล้วเข้าไปเรียกนายเอ เพื่อนสนิทออกมาเล่นด้วยแต่นายเอไม่ตื่นจึงได้ปีนเข้าไปเอาโทรทัศน์ภายในบ้าน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งขอกล่าวหาทั้ง 3 คนร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน

 

สำหรับยาแก้ปวด เขียว-เหลือง เป็นยาควบคุมที่ต้องใช้ใบสั่งจากแพทย์และร้านที่จำหน่ายจะต้องมีการบันทึกการขายยาดังกล่าวให้กับลูกค้าเนื่องจากมีการนำไปใช้ในทางที่ผิด ส่วนการได้มาของยาแก้ปวดนี้จะต้องมีการตรวจสอบว่าร้านใดจำหน่ายให้และได้ปฎิบัติตามที่กำหนดไว้หรือไม่


โดย - เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์ 
 

logoline