svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

องค์กรภาคประชาชนให้กำลังใจการทำงาน ผอ.รพ.ขอนแก่น

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครือข่ายภาคประชาชนในจังหวัดขอนแก่น เดินทางมามอบดอกไม้พร้อมให้กำลังใจ นพ.เกรียงศักดิ์ เชื่อมั่นในการทำงานว่าทำเพื่อประชาชน

11 พฤศจิกายน 2564  ที่โรงพยาบาลขอนแก่น  แกนนำเครือข่ายภาคประชาชน เครือข่ายผู้ป่วยคนรักหลักประกันสุขภาพ  ได้เดินทางมาให้กำลังใจ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น  หลังจากที่องค์กรแพทย์ร้องเรียนให้ตรวจสอบการบริหารงานในโรงพยาบาลขอนแก่น  หลังจากที่ นพ.เกรียงศักดิ์เดินทางมาถึง แกนนำมอบดอกกุหลาบให้เป็นกำลังใจ  พร้อมทั้งถ่ายภาพเป็นที่ระลึก จากนั้นทั้งหมดได้ร่วมพูดคุยในห้องประชุม 
 

องค์กรภาคประชาชนให้กำลังใจการทำงาน ผอ.รพ.ขอนแก่น

นายสวาด  อุปฮาด  แกนนำกลุ่มองค์กรชุมชน จ.ขอนแก่น กล่าวในที่ประชุมว่า  รู้จัก นพ.เกรียงศักดิ์ ตั้งแต่เป็นผู้อำนวยการอยู่โรงพยาบาลชุมแพแล้ว  รวมถึงเคยร่วมงานในประเด็นของหลักประกันสุขภาพ  จึงทำให้ติดตามผลงานมาอย่างต่อเนื่อง  ที่ผ่านมาหมอเกรียงศักดิ์ เป็นหมอที่ผลักดันให้เกิดกฎหมาย หลักประกันสุขภาพ และคัดค้านการแก้ไขกฎหมายหลักประกันสุขภาพ  โดยทำงานกับภาคประชาชนมานาน โดยส่วนตัวคิดว่า นพ.เกรียงศักดิ์ทำงานดีอยู่แล้ว  เพราะมีโครงการหลายประเด็นที่ทำเพื่อประชาชน  แม้ว่าคุณหมอต้องเข้ารับตำแหน่งที่โรงพยาบาลในจังหวัดอื่นๆ ก็ติดตามผลงานมาโดยตลอด   จนกระทั่งรู้ข่าวว่าคุณหมอได้กลับมารับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น รู้สึกดีใจที่คุณหมอกลับมาทำงานที่ขอนแก่น  และเชื่อว่าที่ผ่านมาคุณหมอทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว และคิดว่าต้องดีขึ้นเรื่อยๆ  เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดขอนแก่น เข้ารับการบริการด้านสุขภาพได้อย่างเท่าเทียม และทั่วถึง  พร้อมยืนยันว่าจะยังยืนเคียงข้างให้กำลังใจ นพ.เกรียงศักดิ์

องค์กรภาคประชาชนให้กำลังใจการทำงาน ผอ.รพ.ขอนแก่น
 

ด้านนพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น  กล่าวกับแกนนำภาคประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจว่า  ขอบคุณทุกคนที่เดินทางมาให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่  ตลอดช่วงการทำงานที่ผ่านมา โชคดีที่ได้เรียนรู้การทำงานในหลากหลายบทบาท หน้าที่ ทั้งการรักษาผู้ป่วย  และงานบริหาร  การเป็นผู้นำองค์กร ทั้งในระดับท้องถิ่นจนถึงระดับประเทศ  ซึ่งได้มีการนำประสบการณ์มาปรับใช้ในการบริหารงานให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่   ทำการวางระบบการให้บริการด้านสุขภาพแก่ประชาชนตั้งแต่เกิดจนเสียชีวิด ถือว่าเป็นเรื่องที่ให้ความสำคัญมาตลอด  โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่ขยายวงกว้างขึ้น  มาตรการป้องกัน การรักษาพยาบาล  การให้บริการทั้งเชิงรุกและรับจึงเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องทำทันที 
  
 นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น  รับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่นเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2564    ได้รับความสนใจจากบุคลากรในแวดวงสาธารณสุขจังหวัด  รวมทั้งประชาชนในพื้นที่  โดยมีการตั้งข้อสังเกตถึงการย้าย นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมา จ.นครราชสีมา กลับไปดำรงตำแหน่งผอ.รพ.ขอนแก่น  ไม่แน่ชัดถึงสาเหตุการโยกย้าย   ส่วนประเด็นที่ได้รับความสนใจ  เนื่องจากก่อนหน้านี้ นพ.เกรียงศักดิ์ เคยย้ายมาดำรงตำแหน่ง  ผอ.รพ.ขอนแก่น  โดยในครั้งนั้นมีบุคลากรในโรงพยาบาลออกมาคัดค้าน  โดยระบุว่าการเข้ามาดำรงตำแหน่งแทน นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล  ที่เคยมีข่าวถูกร้องเรียนด้วยบัตรสนเท่ห์ เป็นการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม  จึงทำให้องค์กรแพทย์ออกมาเคลื่อนไหว แสดงจุดยืน กระทั่งนพ.เกรียงศักดิ์ ตัดสินใจแถลงข่าวขอถอนตัวหลังจากเข้ารับตำแหน่งเพียง 15 วัน ก่อนกลับไปรับตำแหน่งผู้อำนวยการที่ รพ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี ตามเดิม ก่อนจะโยกย้ายไปดำรงตำแหน่งที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ไม่ถึง 1 ปี จึงมีคำสั่งโยกย้ายกลับมารับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่นอีกครั้ง 

โดย-กวินทรา  ใจซื่อ


 

logoline