svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดราม่า! "มนุษย์ป้าแท็กซี่" โวยลูกค้าโอนเงินค่าโดยสารไม่เข้าบัญชี

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลเถียงเดือด คลิป "มนุษย์ป้าแท็กซี่" โวยวายลูกค้าโอนเงินค่าโดยสารผ่านแอปฯ แต่ไม่เข้าบัญชี พร้อมกดดันหวังให้จ่ายเงินสด ด้านคู่กรณีตั้งข้อสังเกตมิจฉาชีพหรือไม่

กำลังเป็นเรื่องราวดราม่าอยู่ในเวลานี้ เมื่อบัญชีติ๊กต๊อกท่านหนึ่ง เผยแพร่คลิปคุณป้าขับรถแท็กซี่ มีพฤติกรรมคล้ายเป็นมิจฉาชีพ พยายามหลอกเอาเงินค่าโดยสารแบบ 2 ต่อ

 

ภายในคลิปเป็นจังหวะที่คุณป้าแท็กซี่ กำลังโวยวายใส่ลูกค้าว่า เงินค่าโดยสารจำนวน 111 บาท ที่โอนผ่านแอปพลิเคชันยังไม่เข้าบัญชี หลังรับลูกค้ามาส่งแถวคอนโดฯ ย่านแจ้งวัฒนะ จากนั้นเริ่มสอบถามว่ามีวิธีจ่ายเงินรูปแบบอื่นไหม เช่น จ่ายเป็นเงินสด โดยอ้างว่าเสียเวลา เพราะต้องรีบไปรับลูกค้า

ประจาน "มนุษย์ป้าแท็กซี่" ทำเนียนโอนเงินไม่เข้าบัญชี

จากนั้นเมื่อ รปภ.เข้ามาช่วยดูโทรศัพท์ คุณป้าไม่ยินยอมอ้างว่าไม่ไว้ใจ แม้ทางนิติฯ ของคอนโดมาช่วยดู คู่กรณีกลับพูดเพียงว่า “ปกติถ้าเงินเข้า จะมีข้อความเด้งเตือน แต่นี่ไม่มี แสดงว่ายังไม่มีเงินเข้า” แต่ไม่ยินยอมให้เปิดแอปพลิเคชันของธนาคาร

 

สุดท้ายเมื่อมีการแจ้งว่า จะเรียกตำรวจให้มาช่วยดู คุณป้าแท็กซี่จึงรีบกลับขึ้นรถ และขับออกไป โดยมีปากเสียงกับเจ้าของคลิปทิ้งท้าย

 

หลังคลิปถูกเผยแพร่ เสียงโซเชียลแตกเป็น 2 ฝ่าย บางคนมองว่าเป็นเพราะแอปพลิเคชันขัดข้องหรือไม่ ทำให้ไม่เห็นยอดเงินโอนเข้า ส่วนบางคนบอกว่า เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะใกล้เคียงกันมาแล้ว แต่ไม่มั่นใจว่า ใช่คุณป้าคนเดียวกันหรือไม่

ประจาน "มนุษย์ป้าแท็กซี่" ทำเนียนโอนเงินไม่เข้าบัญชี

ประจาน "มนุษย์ป้าแท็กซี่" ทำเนียนโอนเงินไม่เข้าบัญชี

logoline