svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ธนิกานต์ แจงศาลฎีกานัดแรก กรณีเสียบบัตรแทนกัน พรุ่งนี้คิว "ฉลอง-ภูมิศิษฏ์"

11 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนิกานต์ อดีตส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ขึ้นแจงศาลฎีกานัดแรก กรณีเสียบบัตรแทนกัน พรุ่งนี้ถึงคิว 2 อดีต ส.ส.ภูมิใจไทย "ฉลอง-ภูมิศิษฏ์"

11 พฤศจิกายน 2564 ศาลฎีกานัดพิจารณาคดีครั้งแรก สอบคำให้การ ในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยื่นร้อง น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง จากการเสียบบัตรแทนกันระหว่างการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563

 

โดยพฤติกรรมดังกล่าว ถือว่าฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรม ข้อ 6-8, 11, 17 และ 27 ซึ่งศาลฎีกา มีคำสั่งให้รับคำร้องเมื่อเดือนส.ค.และมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่และนัดพิจารณาครั้งแรกหรือไต่สวนพยานผู้ร้อง ในวันนี้เวลา 9.30 น.

ธนิกานต์ แจงศาลฎีกานัดแรก กรณีเสียบบัตรแทนกัน พรุ่งนี้คิว "ฉลอง-ภูมิศิษฏ์"

น.ส.ธณิกานต์ เดินทางมาศาลพร้อมทนายความ โดยได้กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2562 เป็นช่วงที่มีการลงคะแนนและบรรยากาศเต็มไปด้วยความโกลาหล มีการประท้วงเรื่อง ระบบการลงคะแนนมีปัญหาตลอดครึ่งเช้า และต้องออกไปปฏิบัติหน้าที่ข้างนอกทันที ตนตั้งใจทำงานมาตลอด เป็นไปไม่ได้ที่จะฝากบัตร เหตุการณ์ 2 ปีที่แล้ว น่าจะกังวลเพราะเครื่องมีปัญหา แต่พร้อมพิสูจน์ตัวเองตามกระบวนการยุติธรรม หลังไม่ได้ชี้แจงในชั้นการพิจารณาของ ป.ป.ช.

 

ทั้งนี้ ยอมรับว่าหลังศาลให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ ทำให้เสียโอกาสในการพิจารณากฎหมาย ในฐานะผู้แทนประชาชน แต่ก็ยังลงพื้นที่ช่วยประชาชน หลังประสบปัญหาโควิด-19และน้ำท่วม

ภูมิศิษฏ์ คงมี

ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้ (12 พ.ย.) ศาลฎีกาได้นัดพิจารณาคดีครั้งแรก ในคดีหมายเลขดำ คมจ. 3/2564 ที่ป.ป.ช. ยื่นร้องนายฉลอง เทอดวีระพงศ์ และนายภูมิศิษฏ์ คงมี ส.ส. พรรคภูมิใจไทย คดีเดียวกับ น.ส.ธนิกานต์

ฉลอง เทอดวีระพงศ์

logoline