svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เวียตเจ็ทจับมือซาฟราน ลงนามข้อตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ระยะยาว

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สายการบินเวียตเจ็ทจับมือซาฟราน สถาปนาหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ระยะยาว หลังลงนามข้อตกลงมูลค่า 10 พันล้านดอลลาร์ฯ

9 พฤศจิกายน 2564 สายการบินเวียตเจ็ท สายการบินชั้นนำจากประเทศเวียดนาม จับมือซาฟราน (Safran) กลุ่มบริษัทผู้ผลิตเครื่องยนต์อากาศยานและชิ้นส่วนยานอวกาศสัญชาติฝรั่งเศส ร่วมลงนามในข้อตกลงหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างกัน ระหว่างการเยือนฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการของคณะผู้แทนรัฐบาลระดับสูงของเวียดนาม  ภายหลังการลงนามความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายซึ่งมีมูลค่าถึง 10 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 


พิธีลงนามข้อตกลงดังกล่าวได้รับเกียรติจากนายฝ่าม มิงห์ จิ๋งห์ นายกรัฐมนตรีเวียดนาม และนายฌ็อง กัสเต็กซ์ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส พร้อมด้วยคณะผู้แทนระดับสูงจากทั้งสองประเทศ


เวียตเจ็ทและซาฟรานจะขยายขอบเขตความร่วมมือไปสู่หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างกันในระยะยาว ซึ่งจะครอบคลุมข้อตกลงด้านเครื่องยนต์อากาศยานที่มากขึ้น รวมทั้งข้อตกลงด้านอื่น ๆ เช่น ที่นั่งโดยสาร และชิ้นส่วนตกแต่งภายใน โดยการลงนามในข้อตกลงในครั้งนี้ต่อเนื่องจากข้อตกลงเดิมที่ทั้งสองฝ่ายมีร่วมกันผ่าน บริษัท ซีเอฟเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล (CFM International) ด้านชิ้นส่วนและบริการเครื่องยนต์อากาศยาน ซึ่งมีมูลค่ากว่า 10 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ


นอกจากนี้ ซาฟรานยังจะให้บริการด้านการฝึกอบรบแก่เวียตเจ็ท เช่น การอบรมด้านการบริหารจัดการ และการอบรมด้านเทคนิค พร้อมทั้งสนับสนุนสายการบินฯ ในการวางรากฐานด้านการซ่อมบำรุงอากาศยานในเวียดนาม ทั้งนี้ เวียดเจ็ท และ ซาฟราน อิเล็คทรอนิคส์แอนด์ดีเฟ้นซ์ (Safran Electronics & Defense) จะเร่งขยายขอบเขตความร่วมมือเพื่อให้เวียตเจ็ทสามารถบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาโซลูชั่นด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเที่ยวบินที่ล้ำหน้าสำหรับฝูงบินของตน

เวียตเจ็ทจับมือซาฟราน ลงนามข้อตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ระยะยาว
 

“เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์การเติบโตของเวียตเจ็ท” นายอเล็กซานเดอร์ ซีกเลอร์ รองผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายกิจการต่างประเทศและประชาสัมพันธ์ กล่าว “ข้อตกลงครั้งนี้สะท้อนให้เห็นความเชื่อมั่นระหว่างกันระหว่างเวียตเจ็ทและซาฟราน รวมถึงการให้การยอมรับในความความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของเรา”


ซาฟราน เป็นกลุ่มบริษัทข้ามชาติสัญชาติฝรั่งเศสผู้ให้บริการเทคโนโลยีระดับสูง ปฏิบัติการในอุตสาหกรรมการบิน เครื่องมือทางการทหาร และอวกาศ โดยได้รับการยอมรับในระดับโลก มีพนักงานทั้งสิ้น 76,000 คน รายได้รวมกว่า 16.5 พันล้านยูโร


ในฐานะสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม ด้านจำนวนผู้โดยสารในประเทศ สายการบินเวียตเจ็ทให้บริการด้วยขนาดฝูงบินจำนวนกว่า 90 ลำ พร้อมเครือข่ายการบินที่ครอบคลุมทั่วทั้งเวียดนามและภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยมุ่งมั่นขยายเครือข่ายเส้นทางบินอย่างต่อเนื่องด้วยอากาศยานที่ทันสมัยในอนาคตอันใกล้

เวียตเจ็ท สายการบินยุคใหม่แห่งเวียดนาม มิเพียงปฏิวัติอุตสาหกรรมการบินของเวียดนามเท่านั้น หากยังเป็นสายการบินผู้บุกเบิกในหลายด้านของภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก โดยให้ความสำคัญกับการบริหารต้นทุน การดำเนินงานและประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม เพื่อมอบโอกาสการเดินทางด้วยอัตราค่าโดยสารที่คุ้มค่าและยืดหยุ่นมากขึ้น รวมถึงบริการพิเศษมากมายเพื่อการตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารอย่างสมบูรณ์แบบ


สายการบินเวียตเจ็ท ได้รับการบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ เวียตเจ็ทเป็นสายการบินเอกชนรายใหญ่ที่สุดที่ได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับ 7 ดาวในปี ค.ศ. 2018, 2019 และ 2020 จากเว็บไซต์ AirlineRatings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยและการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ระดับโลก นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังติดอันดับ 50 สายการบินที่มีสถานทางการเงินและการดำเนินงานเข้มแข็งที่สุดของโลกโดยนิตยสาร Airfinance Journal ในปี ค.ศ. 2018 และ 2019 นอกจากนี้ สายการบินยังได้รับการยกย่องเป็นสายการบินต้นทุนต่ำพิเศษที่ดีที่สุด (Best Low-Cost Carrier) โดยองค์กรชั้นนำหลายแห่ง อาทิ Skytrax, CAPA, Airline Ratings และอีกมากมาย


สายการบินไทยเวียตเจ็ท ดำเนินงานร่วมกับสายการบินเวียตเจ็ทในการขยายเครือข่ายการบินเพื่อมอบโอกาสการเดินทางที่มากกว่าแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีบริการเที่ยวบินในประเทศไทย 14 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ อุดรธานี หาดใหญ่ ขอนแก่น นครศรีธรรมราช อุบลราชธานี สุราษฎร์ธานี เส้นทางข้ามภูมิภาค ระหว่าง ภูเก็ต สู่ เชียงใหม่ เชียงราย อุดรธานี และเส้นทางระหว่าง หาดใหญ่ สู่ เชียงราย และเที่ยวบินระหว่างประเทศ17  เส้นทางจากไทยสู่เวียดนาม ไต้หวัน และจีน
ติดตามกิจกรรมและข่าวสารล่าสุดได้ทาง www.vietjetair.com


ซาฟราน บริษัทข้ามชาติสัญชาติฝรั่งเศสผู้ผลิตเครื่องยนต์สำหรับอากาศยาน เครื่องยนต์จรวด ชิ้นส่วนยานอวกาศ และเครื่องมือทางการทหาร มีภารกิจหลักในการสร้างสรรค์โลกที่ปลอดภัยและยั่งยืน ที่ซึ่งการเดินทางทางอากาศเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สะดวกสบาย และเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น ซาฟรานได้รับการยอมรับในระดับโลก มีพนักงานทั้งสิ้น 76,000 คน รายได้รวมกว่า 16.5 พันล้านยูโรในปี 2020


 

logoline