svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บาส-ปอป้อ" ขยับขึ้นมือ 2 โลก "ครีม"ขึ้น2อันดับ หลังคว้าแชมป์ที่เยอรมนี

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลการจัดอันดับขนไก่โลกล่าสุด คู่หู "บาส-ปอป้อ" กลับขึ้นไปรั้งมือ 2 ของโลกอีกครั้ง ขณะที่ "ครีม" ขึ้น 2 อันดับ จากที่ 14 ขึ้นมารั้งมือ 12 ของโลก หลังคว้าแชมป์รายการใหญ่ที่เยอรมนี

หลังจากที่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นักแบดมินตันไทยทำผลงานคว้าแชมป์ได้ถึง 2 ประเภท ในการแข่งขันเวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 500 รายการไฮโล โอเพ่น 2021 ที่ประเทศเยอรมนี ประกอบด้วยประเภทคู่ผสม จากผลงานของ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย และประเภทหญิงเดี่ยว จากฝีมือของ "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ 


ล่าสุดสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้ทำการประกาศอันดับคะแนนสะสมนักแบดมินตันโลกประจำสัปดาห์นี้ออกมาแล้ว ปรากฏว่าในประเภทหญิงเดี่ยว "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ ทำให้อันดับโลก ขยับจากอันดับ 14 ของโลก ขึ้นมาอยู่อันดับ 12 ของโลก


ส่วนในประเภทคู่ผสม "บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่คว้าแชมป์ไฮโล โอเพ่น ก็กลับขึ้นมาเป็นคู่มืออันดับ 2 ของโลกได้อีกครั้งหลังจบโอลิมปิกเกมส์ 2020


ส่วนอันดับโลกของนักตบลูกขนไก่ไทยรายอื่นๆที่น่าสนใจ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ยังคงอยู่อันดับ 8 ของโลกในประเภทหญิงเดี่ยว ส่วนชายเดี่ยวที่ดีที่สุดเป็นของ "กัน" กันตภณ หวังเจริญ รั้งมืออันดับ 18 ของโลก และประเภทหญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กับ  "วิว" รวินดา ประจงใจ ยังรั้งคู่มืออันดับ 8 ของโลกต่อไป

 

สำหรับรายละเอียดอันดับโลกทั้งหมด สามารถเช็กได้ที่นี่

logoline