svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผญบ.อัดวันเกิดเหตุไม่มีตำรวจ พฐ.เก็บหลักฐาน เชื่อเป็นเหตุฆาตกรรม

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ใหญ่บ้านอัดวันเกิดเหตุไม่มีตำรวจ พฐ.เก็บหลักฐาน ทั้งที่สภาพศพเชื่อได้ว่าเป็นเหตุฆาตกรรม ขณะที่ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม ได้สั่งการให้เริ่มต้นการสอบสวนใหม่ทั้งหมด

จากกรณี นายอนันต์ - นางคำปน บาไสย พ่อแม่ ของ “ครูต้นสน” หรือ นายภูมิบดินทร์ บาไสย อายุ 27 ปี ครูสอนนาฏศิลป์ โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม จ.มหาสารคาม ซึ่งเสียชีวิตภายในบ้านของตนเองใน ต.นาสีนวน อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม จากการผูกคอตาย ซึ่งพบศพเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2564 แต่สภาพศพมีรอยทุบศีรษะและลำคอคล้ายถูกของมีคมบาดที่ลำคอ ประกอบกับสภาพแวดล้อมในที่เกิดเหตุสงสัยเป็นการฆาตกรรม ทำให้ พ่อแม่ ต้องร้องขอให้ตำรวจส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านนาสีนวล หมู่ที่ 11 ต.นาสสีนวล อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม จุดเกิดเหตุคดีปริศนา ที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นการ ฆาตกรรมอำพราง จับฆ่าแขวนคอ “ครูต้นสน” หรือ นายภูมิบดินทร์ บาไสย อายุ 27 ปี ครูสอนนาฎศิลป์ โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม กระแสการเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาสีนวล อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เร่งพิสูจน์ความจริงและทำการจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

 

บรรยากาศภายในบ้านของผู้ตายมีผู้เฒ่า ผู้แก่ คนในหมู่บ้านพากันหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนมาให้กำลังใจ ทุกคนแสดงความเป็นห่วง นายอนันต์ - นางคำปน บาไสย พ่อแม่ ของ “ครูต้นสน” ที่หากเป็นการฆาตกรรมอำพรางจริง คนร้ายอาจจ้องเข้ามาก่อเหตุอีกก็เป็นได้ ทั้งนี้ ผู้ใหญ่บ้านแสนสุข ซึ่งเป็นผู้นำชุมชนและเป็นผู้ที่เข้าไปดูศพมั่นใจว่า การตายของครูต้นสนนั้นไม่ใช่เป็นการผูกคอตายเองอย่างแน่นอน เพราะศพที่นำลงมา ตาของครูต้นสน หลับหนึ่งข้างอีกทั้งยังเห็นฟันของผู้ตายกัดไว้แน่น

ผญบ.อัดวันเกิดเหตุไม่มีตำรวจ พฐ.เก็บหลักฐาน เชื่อเป็นเหตุฆาตกรรม
 

นายวิชัย จันทะนันต์ ผู้ใหญ่บ้านแสนสุข หมู่ที่ 11 ต.นาสีนวล อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม กล่าวว่า ตนเป็นคนหนึ่งที่เข้าไปดูศพ ครูต้นสน เนื่องจากในวันที่ 1 ตุลาคม 2564  ช่วงพลบค่ำ มีเพื่อนครูต้นสนชื่อว่า ออย เพื่อนเรียนปริญญาโท ได้มาเรียกให้เข้าไปดูและว่าสงสัยครูต้นสนผูกคอตาย จึงได้เดินเข้าไปดูที่มีไฟฉายติดศีรษะเข้าไปส่อง ก็พบว่าเป็นศพของ ครูต้นสน ผูกคออยู่บริเวณบันได จึงได้แจ้งไปยัง สภ.นาสีนวล เบื้องต้นตนได้เดินเข้าไปดูศพถึงสองครั้งก็เป็นว่า สภาพศพเงยหน้าขึ้น โดยมีผ้าสะไบผูกเป็นเงื่อนที่มัดคอเอาไว้ ตามร่างกายจะมีเลือดไหลเต็มตัวและเริ่มมีกลิ่นเหม็น จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง ก็ได้นำเอาถุงห่อศพขึ้นไป แล้วทำการปลดคอออกมาจากจุดเกิดเหตุแล้วนำมาวางไว้ ก็พบจดหมายที่พับเอาไว้อย่างดี จึงได้เปิดมาดูก็พบว่าเหมือนเป็นการเขียนจดหมายลาตาย 

 

ตนจึงได้โทรศัพท์ไปบอก นางคำปน แม่ของครูต้นสน ว่าครูต้นสนผูกคอตาย และถามไปว่าจะเอาเรื่องหรือไม่ ซึ่งระหว่างนั้น ร.ต.อ.สมโภชน์ ศรีเศรษฐ์ พนักงานสอบสวน สภ.นาสีนวล ก็ได้รอฟัง ซึ่งปลายสายจากแม่ของครูต้นสน ซึ่งตนเข้าใจว่า แม่ครูต้นสนคงจะเสียใจ จึงได้บอกกลับมาว่า หากผูกคอตายจริง ก็คงไม่ได้เอาเรื่องกับใคร วันนั้น หลังการชันสูตรสภาพศพครูต้นสนแล้ว ตำรวจจึงไม่ได้มีการเก็บหลักฐานใดๆในที่เกิดเหตุ เพราะตนก็ไม่เห็นว่าจะมีตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาในพื้นที่แต่อย่างใด

ผญบ.อัดวันเกิดเหตุไม่มีตำรวจ พฐ.เก็บหลักฐาน เชื่อเป็นเหตุฆาตกรรม
 

“การร้องขอให้ตำรวจทำการสืบสวนนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ พ่อแม่ มาเห็นสภาพศพของลูก และจากการลำดับเหตุการณ์ทั้งหมดเกี่ยวกับเพื่อนที่มาอยู่กับครูต้นสน ทำให้เชื่อว่า ครูต้นสน ถูกฆาตกรรม จึงได้ร้องขอให้ไปทำการผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ขอนแก่น เพราะสภาพศพ ที่ศีรษะแตก คอมีบาดแผล รวมไปถึงภายในบ้านก็มีเลือดกระจายและเตียงที่นอนก็ยุบเป็นหลุมพัง จึงทำให้เชื่อว่าครูต้นสนถูกฆาตกรรม ซึ่งในส่วนตัวในฐานะเป็นผู้ใหญ่บ้านนั้นมั่นใจว่า ครูต้นสน ต้องถูกฆ่าตายแล้วนำไปแขวนคออำพรางเอาไว้แน่นอน เพราะสภาพศพดูที่ตาของครูต้นสนหลับหนึ่งข้าง ที่ปากก็เห็นฟันกัดไว้แน่น ใบหน้าก็หงายขึ้น เชิดขึ้น แขนไขว้ไปข้างหลังสองข้าง ขาข้างหนึ่งก็ยังวางอยู่บนบันได แถมมีเลือดไหลอาบลงมาเต็มพื้นที่ซึ่งหากเป็นการผูกคอตายไม่น่าจะเป็นแบบนี้ควรที่จะลิ้นจุกปาก ตาทะหลน”

 

นายวิชัย กล่าวต่อว่า ส่วนตัวไม่คิดเลยว่าครูต้นสน ผูกคอตาย เพราะครูต้นสนนั้นเป็นเด็กที่มีนิสัยร่าเริง เรียนหนังสือเก่ง หาเงินเก่ง เป็นที่รักของคนในหมู่บ้าน พ่อแม่ก็เอาใจใส่ มากที่สุดพ่อแม่จะไม่ยอมปล่อยให้ลูกบาก จะส่งเสียเงินให้เรียนโดยตลอดแม้ว่าจะมีอาชีพรับจ้างที่กรุงเทพ และที่สำคัญเด็กคนนี้ตนยืนยันว่าไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างแน่นอน ทุกวันในระหว่างที่ไปสอนหนังสือ ก็จะออกจากบ้าน ตกเย็นมาก็จะอยู่ในบริเวณบ้านไม่ค่อยสุงสิงกับใครแต่จะออกมาช่วยงานบุญภายในหมู่บ้านเป็นประจำเพราะมีนิสัยรักสวยรักงาม จิตใจเป็นหญิง ก็ทำงานเกี่ยวกับหัตถกรรรมได้สวยงามเป็นที่รักใคร่ของคนในหมู่บ้านที่หวังจะเห็นครูที่ดีในอนาคต จึงรู้สึกเสียใจและเสียดายต่อการตายในครั้งนี้จึงขอให้ตำรวจเร่งทำคดีและจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม ต.ท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ครูต้นสนสอนนาฎศิลป์ ในฐานะครูอัตราจ้าง คณะครู ภารโรง นักเรียนทุกคน ได้แสดงความเสียใจต่อการจากไปของครูต้น และเชื่อว่า การตายของครูต้นสน เป็นการฆาตกรรม ไม่ใช่การผูกคอตาย เพราะครูต้นสน เป็นครูที่มีอนาคตก้าวไกล

ผญบ.อัดวันเกิดเหตุไม่มีตำรวจ พฐ.เก็บหลักฐาน เชื่อเป็นเหตุฆาตกรรม

นางวิลาวรรณ จำนงพิศ ครูชำนาญการพิเศษ สองวิชานาฎศิลป์ โรงเรียนท่าขอนยาง กล่าวว่า ตนเป็นครูที่สอน ครูต้นสนมาตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึง ปีที่ 6 ที่มีความรักและติดตาม ครูต้นสน คนนี้มาตลอด และเมื่อรู้ข่าวว่าครูต้นสนผูกคอตาย ก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก แต่ไม่เชื่อเลยว่าจะเป็นการผูกคอตายเอง เพราะครูต้นสน ไม่มีเรื่องอะไรที่จะต้องมาเป็นภาระ เพราะได้เรียนสำเร็จปริญญาโทแล้ว อีกทั้งเป็นคนที่เรียนมาทางสายนาฎศิลป์ เก่งในเรื่องหัตถกรรม ที่กำลังช่วยกันทำวงโปงลาง

 

“ตั้งแต่รู้ข่าวถามว่าเมื่อคิดว่าไม่ได้ผูกคอตายเอง สงสัยใคร ตอบได้เลยว่าสงสัยเพื่อนสนิทที่อยู่ใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนชายคนสนิท หรือเพื่อนที่เรียนหนังสือด้วยกัน เพราะก่อนที่จะพบเป็นศพในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 นั้น ในวันที่ 29 กันยายน 2564 ตนยังโอนเงินให้ครูต้นสนเลย และครูต้นสนก็ยังมาตอบไลน์ ขอบคุณครับในช่วงเย็นๆ ซึ่งจากการติดตามข่าวก็ทราบว่า ในวันดังกล่าว ครูต้นสน ก็มีเพื่อนชายคนสนิทนอนอยู่ด้วยกัน”

 

นางวิลาวรรณ กล่าวต่อว่า ไม่ว่าอย่างไรในฐานะเป็นครู เสมือนแม่ครูต้นสน ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรม ไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นการผูกคอตาย เพราะเด็กคนนี้ควรที่จะได้เป็นครูสอนนักเรียนมากกว่าที่จะต้องมาตายฟรีๆแบบนี้

ผญบ.อัดวันเกิดเหตุไม่มีตำรวจ พฐ.เก็บหลักฐาน เชื่อเป็นเหตุฆาตกรรม

นายกิระศักดิ์ ชมพูอาจ ครูฝ่ายปกครอง โรงเรียนท่าขอนยาง กล่าวว่า ในฐานะครูฝ่ายปกครองที่จะต้องติดตามไม่ใช่เฉพาะนักเรียนแต่รรวมถึงครูยืนยันว่า ครูต้นสน ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแน่นอน แต่เป็นคนที่เป็นที่รักของทางโรงเรียนเป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่า และถูกวางตัวให้เป็นครูที่ได้รับการบรรจุภายในโรงเรียนแห่งนี้ด้วย เพราะด้วยเป็นเด็กที่เคยเรียนที่นี่เป็นลูกหม้อและมีความรับผิดชอบสูงจึงเป็นที่ต้องการของครูและเป็นที่รักของทางโรงเรียน จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

 

ส่วนความเคลื่อนของของตำรวจ วันเดียวกัน ร.ต.อ.สมโภชน์ ศรีเศรษฐ์ พนักงานสอบสวน สภ.นาสีนวล ได้เชิญ นายวิชัย จันทะนันต์ ผู้ใหญ่บ้านนาสีนวล หมู่ที่ 11 มาสอบปากคำ โดยปฏิเสธข่าวที่จะพูดคุยในเรื่องคดี

 

ขณะ พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม กล่าวว่า ในเรื่องของคดีขณะนี้ได้สั่งการให้เริ่มต้นการสอบสวนใหม่ทั้งหมด ให้ดำเนินการหาหลักฐาน สอบพยาน โดยได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.นพ นรชาญ รอง ผบก.ภ.จว.มหาสารคามและ ผกก.สืบสวน ภ.จว.มหาสารคาม ติดตามคดี ยืนยันว่าตำรวจจะทำงานอย่างเต็มที่แน่นอน นอกจากการตรวจสอบหลักฐานต่างๆ ที่ไปเชื่อมโยงในกลุ่มของเพื่อนๆนั้น ทั้งหมดก็คงต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งหากออกมาก็จะสามารถบอกได้ว่าครูต้นสนเสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร ที่หากเป็นเรื่องของการฆาตกรรมในกลุ่มคนร้ายก็ได้เตรียมตัวเข้าจับกุมไว้แล้ว ที่ทางตำรวจจะดำเนินการสอบสวนสืบสวนอย่างเต็มที่

โดย - เอนก กระแจ่ม 

logoline