svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เอ๋ ปารีณา”ขึ้นศาลนัดแรกยันทำฟาร์มไก่เลี้ยงพ่อ ตามหลักศีลธรรม

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอ๋ ปารีณา ขึ้นศาลฎีกานัดพิจารณาคดีครั้งแรก ยืนยันบริสุทธิ์ไม่ได้บุกรุกป่าสงวนฯ ครอบครองโดยชอบธรรม ทำฟาร์มไก่เลี้ยงดูพ่อ เตรียมพยานสู้คดีไว้ 10 ปากมีทั้งเจ้าของที่ดินเดิม จนท. ป่าไม้ ร้องให้จัดทำแผนที่ใหม่เพราะของเก่าผิดพลาดคลาดเคลื่อน

คดีที่ทำให้ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี  ต้องยุติปฎิบัติหน้าที่เพราะผิดประมวลจริยธรรมผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตามที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูล และส่งให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยวันนี้ ( 9 พ.ย. 64 ) ศาลฎีกาฯ นัดพิจารณาคดีครั้งแรก เพื่อสอบคำให้การ

 

น.ส.ปารีณา ถูกดำเนินคดีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนฯ เพื่อใช้ประกอบกิจการฟาร์มเลี้ยงไก่ และทำเกษตรกร ใน จ.ราชบุรี อันเป็นการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม เป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง 

 

“เอ๋ ปารีณา”ขึ้นศาลนัดแรกยันทำฟาร์มไก่เลี้ยงพ่อ ตามหลักศีลธรรม

น.ส.ปารีณา พร้อมทนายความ เดินทางมาศาลและให้สัมภาษณ์ สั้นๆ ว่า  ตอนนี้รู้สึกสบายใจขึ้นเยอะมาก และขอยืนยันในความบริสุทธิ์ของตนเอง  เพราะตนเพิ่งเข้ามาดูแลฟาร์มเลี้ยงไก่ตามที่คุณพ่ออนุญาต และหลังจากยุติบทบาท ส.ส.ตามคำสั่งศาล ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปมาก

 

“เอ๋ ปารีณา”ขึ้นศาลนัดแรกยันทำฟาร์มไก่เลี้ยงพ่อ ตามหลักศีลธรรม

ขณะที่ทนายความ กล่าวว่า  การต่อสู้คดี เรายืนยันว่า คุณปารีณา ไม่ได้กระทำผิดจริยธรรม ไม่ได้บุกรุกป่าสงวนฯ เนื่องจากนายทวี ไกรคุปต์ คุณพ่อ ซึ่งอายุมากแล้ว ความจำเสื่อมได้มอบกิจการให้คุณ เอ๋ ปารีณา ดูแลแทน เพื่อนำรายได้มาเลี้ยงดูอุปการะคุณพ่อ ซึ่งเป็นไปตามหลักความศีลธรรม จริยธรรม ความกตัญญูรู้คุณ ของสังคมไทย  ขอยืนยันว่า คุณเอ๋ ปารีณา ครอบครองที่ดินโดยสุจริต เราต่อสู้ไปตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ ซึ่งขึ้นอยู่กับศาลท่านพิจารณาอย่างไร

 

“เอ๋ ปารีณา”ขึ้นศาลนัดแรกยันทำฟาร์มไก่เลี้ยงพ่อ ตามหลักศีลธรรม

 

ส่วนประวัติที่ดินแปลงนี้มีมานานแล้วช่วงก่อน ปี.พ.ศ.2484 ก่อนมีการปฏิรูปที่ดิน หรือประกาศ พ.ร.บ.ป่าไม้  แต่ตอนนั้นยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาจัดสรรโดย คุณพ่อซื้อต่อมาจากชาวบ้านที่เข้าทำประโยชน์ปลูกพืชมันสำปะหลัง

 

โดยพยานได้เตรียมพยานทั้งหมดไว้ประมาณ 10 ปากเป็นเจ้าของที่ดินเดิม เจ้าหน้าที่ปฏิรูปที่ดิน และเจ้าหน้าที่ป่าไม้   ซึ่งใช้อัตราส่วนวัด 400,000:1  ซึ่งไม่ถูกต้องนัก  ทางเราจึงยื่นคำร้องขอให้จัดทำแผนที่ใหม่โดยใช้อัตราส่วนที่ 50,000:1 หรืออัตราส่วน 10,000:1 ตามที่กฤษฎีกาประกาศไว้

logoline