svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“รถตู้หลุดโค้ง”ลักลอบขนต่างด้าว 16 คน

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอุบัติเหตุรถตู้หลุดโค้งแนวชายไทย-เมียนมา ตะลึงพบแรงงานต่างด้าวยัดแน่นอยู่ในรถ 16 คน โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ เผยข้ามลำน้าสายจากประเทศเพื่อนบ้าน จ่ายค่าข้ามน้ำคนละ 22,000-25,000 บาท หวังเข้ามาทำงานในประเทศไทย ด้านเจ้าหน้าที่เร่งขยายผล-เตรียมผักดันออกนอกประเทศ

       เมื่อเวลา 02.15 น.วันที่ 9 พ.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน ผกก.ตม.จ.เชียงราย ร่วมกับ นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทหารร้อย ม.4 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง นำโดย ร.อ.พิสิฐ อภิเดช ผบ.ร้อย ม.4 ฉก.ม.3 ได้รับแจ้งมีอุบัตเหตุเกิดบนถนนติดชายแดนไทย-เมียนมา พื้นที่หมู่บ้านสันนา หมู่ 2 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมีคนอยู่ในรถจำนวนมาก จึงร่วมกันไปตรวจสอบ

“รถตู้หลุดโค้ง”ลักลอบขนต่างด้าว 16 คน

          เมื่อไปถึงพบรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ติดหมายเลขทะเบียน นง 1839 เชียงใหม่ หลุดโค้งพุ่งชนกับราวเหล็กข้างทาง จากการตรวจสอบภายในรถไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  โดยพบคนขับ 1 คน  และในรถตู้พบชาวต่างด้าวสัญชาติเมียนมา รวมจำนวน 16 คน โดยเป็นชายจำนวน 11 คนและหญิงจำนวน 5 คน ไม่มีเอกสารการเข้าเมืองอย่างถูกต้อง เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวและนำไปตรวจคัดกรองเบื้องต้นพบว่าทุกคนมีอาการปติ

 

“รถตู้หลุดโค้ง”ลักลอบขนต่างด้าว 16 คน

          จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดได้ลักลอบข้ามแดนมาทางท่าเวียงหอม อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยจ่ายค่านำพาให้คนที่พาข้ามฝั่งหัวละ 22,000–25,000 บาท แลกกับการพาข้ามลำน้ำสาย เพื่อจะไปทำงานในพื้นที่ตอนในของประเทศ เช่น เชียงใหม่ ลำปาง และกรุงเทพฯ หลังจากที่ข้ามฝั่งและมีรถไปแล้วได้ขึ้รถตู้โดยคนขับอาจจะขับด้วยความเร็ว  และไม่ชำนาญเส้นทางจนแหกโค้ง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งหมดส่ง สภ.เกาะช้าง เพื่อดำเนินคดีและขยายผลก่อนผลักดันตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ 

logoline