svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“อนุทิน”เผย 10ธ.ค.นครศรีฯได้รับวัคซีน 100%

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข เผยไม่เกิน 10 ธ.ค.64 ประชาชน จ.นครศรีธรรมราชได้วัคซีนครบ 100 เปอร์เซ็นต์ มั่นใจสิ้นปีนี้ฉีดครบหมดกลุ่มเป้าหมายแน่นอน

     เวลา 10.00 น. 8 พฤศจิกายน 2564 ที่โรงละคร อบจ.นครศรีธรรมราช สนามหน้าเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนของ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พร้อมคณะประกอบด้วย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข,อธิบดีกรมควบคุมโรคและอธิบดีกรมการแพทย์และคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนของ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช 

“อนุทิน”เผย 10ธ.ค.นครศรีฯได้รับวัคซีน 100%      โดยมีนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช,นางกนกพร เดชเดโช นายก อบจ.นครศรีธรรมราช,นายกณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช,นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช,นพ.ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผอ.รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชให้การต้อนรับนำเยี่ยมชมบรรยากาศการฉีดวัคซีนภายในโรงละคร อบจ.นครศรีธรรมราช และยังมีพยาบาลและจนท. อสม.จำนวนมากมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยนายอนุทินได้ยกมือไหว้กล่าวคุณเจ้าหน้าที่พยาบาลและบุคคลากรทางการแพทย์ทุกคนของ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชที่เสียสละทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนตลอดมา

“อนุทิน”เผย 10ธ.ค.นครศรีฯได้รับวัคซีน 100%

     นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวสัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้สาธารณสุขมีวัคซีนพร้อมหมดแล้วยังไม่ได้ขาดวัคซีนในหลายๆที่วัคซีนอยู่ในสต๊อกอยู่แล้ว แต่ความสามารถในการฉีดอาจจะไม่ทันในการฉีดวัคซีน ตอนนี้ยืนยันได้ว่าวัคซีนพร้อมที่จะฉีดให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งตอนนี้เราฉีดเกิน 80 ล้านโด๊สไปแล้วน่ะ ที่นครศรีธรรมราชขาดอีก 7 แสนกว่าคน ก็เราก็รีบจัดวัคซีนมาให้ จ.นครศรีธรรมราชให้ฉีดให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ภายในวันที่ 10 ธันวาคม 2564 แน่นอน 

“อนุทิน”เผย 10ธ.ค.นครศรีฯได้รับวัคซีน 100%      โดยฉีดวันละ 3 หมื่นคน ที่เหลือ 7 แสนคนก็ใช้เวลา 25 กว่าวันก็ครบแน่นอนไม่ต้องห่วง ไม่ต้องกังกลครบหมดทั้งเข็ม 1 เข็ม 2 อย่าไปสนใจว่าเป็นวัคซีนอะไรเป็นวัคซีนที่ดีหมดทุกยี่ห้อเมื่อทุกคนได้รับวัคซีนแล้วไม่ต้องกังวลอยู่อย่างเข้าใจและระมัดระวัง จะทำให้ปลอดภัยจากโควิดแน่นอน เมื่อได้วัคซีนกันครบหมดแล้ว ขอให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนกันเยอะๆอย่ากลัววัคซีนเพราะวัคซีนมีประโยชน์เยอะแยะมากมายจริงๆ
     ผู้สื่อข่าวถามว่า ยอดผู้ป่วย จ.นครศรีธรรมราช ขณะนี้น่าห่วงมั๊ย นายอนุทิน ตอบว่าดีขึ้นเรื่อยๆสัก 2 สัปดาห์ที่แล้วอาจจะน่าห่วง แต่ตอนนี้เมื่อวัคซีนมาเยอะๆใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ในการส้รางภูมิก็ค่อนข้างที่จะควบคุมสถานการณ์ต่างๆได้ ก็ขอวิงวอนให้พี่น้องชาวนครศรีธรรมราชหรือพี่น้องประชาชนทั่วประเทศต้องอยู่แบบนิวนอร์มอล รักษาระยะห่างใส่หน้ากากอนามัยล้างมือตลอดเวลา ยิ่งได้รับวัคซีนแล้วจะไม่มีอันตรายใดๆ ตอนนี้วัคซีนช่วยได้เยอะ วัคซีนช่วยลดความรุนแรงต่างๆได้เยอะ ขอให้ประชาชนมารับวัคซีนกันถ้วนหน้า เราพยายามฉีดให้ครบกลุ่มเป้าหมายภายในสิ้นปีนี้

“อนุทิน”เผย 10ธ.ค.นครศรีฯได้รับวัคซีน 100%

     สำหรับตัวยารักษาโควิดทุกวันนี้ก็เป็นยาที่ดีอยู่แล้ว คือฟาวิพิราเวีย เราติดเชื้อไป2ล้านคนหายไปแล้ว1.8ล้าน เพราะยาฟาวิพิราเวียยังดีอยู่ อย่าไปอ่านโฆษณามาก ยาฟาวิพิราเวียดีอยู่แล้ว และประหยัดงบประมาณด้วย แต่อย่างไรก็ตามถ้ามียาที่เป็นที่รู้จักทั่วไปและเข้ามาขึ้นทะเบียนกับ อย.และดูแล้วมีสรรพคุณที่รักษาโควิดได้ กระทรวงสาธารณสุขก็ซื้อไว้เพื่อรักษาความมั่นใจและรักษาความมั่นคงในเรื่องเวชภัณฑ์ตลอดเวลา แต่เรามียาของดีอยู่แล้วก็ยังใช้ต่อไปอย่ากังวล 

“อนุทิน”เผย 10ธ.ค.นครศรีฯได้รับวัคซีน 100%      ส่วนยาโมนูลพิราเวีย หรือยาอื่นๆที่เกี่ยวข้องเราก็ซื้อ แต่เราไม่ได้ซื้อแบบไม่ลืมหูลืมตา จนกว่าจะเกิดเชื้อดื้อยา แล้วยาเก่ารักษาไม่ได้อันนี้เราก็ค่อยหาวิธีเปลี่ยนยาเพื่อดูแลประชาชนต่อไปได้ไม่ต้องห่วง มีทางเลือกอยู่หลายทางเลือกที่เรามั่นใจว่าเราไม่ขาดยารักษาโควิด และวัคซีนก็ช่วยแทนยาได้เยอะอย่าลืมน่ะ นายอนุทิน กล่าว

 

ภาพ / ข่าว โดย : 
ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช

logoline