svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา! นายกฯ หารือมาตรการ Long term Resident และ แผนฟื้นฟูการบินไทย

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตา! เช้านี้นายกฯเรียกถกหารือมาตรการ Long term Resident - แผนฟื้นฟูบริษัท การบินไทย ขณะที่ช่วงบ่าย ประชุมวิปรัฐบาล ทำเนียบ หลัง นิโรธ นั่งตำแหน่งครั้งแรก

ในช่วงเช้าวันนี้ (8 พ.ย.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาลในเวลาประมาณ 8.30 น แม้ไม่มีภาระกิจอย่างเป็นทางการ แต่มีาภาระกิจสำคัญ 2 เรื่อง

 

ทั้งนี้ รายงานข่าวว่า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร ขึ้นหารือกับนายกรัฐมนตรี ณ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 09.00 น. 

 

 

 

ประเด็นการหารือเป็น 2 ช่วง

  • ช่วงแรกมีการหารือเรื่องการพำนักระยะยาว หรือ Long term Resident ในประเทศไทย ของผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศ หลังประเทศไทยเปิดรับนักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา
  • ส่วนที่ 2 เป็นการหารือเกี่ยวกับแผนฟื้นฟูบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

 

-- แฟ้มภาพ --

ขณะที่ในช่วงบ่าย ในเวลา 14.00 น. จะมีการประชุมวิปรัฐบาลภายในทำเนียบรัฐบาล ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลเป็นครั้งแรกโดยมี นายนิโรธ สุนทรเลขา และถือว่าเป็นการกลับมาประชุมวิป ที่ทำเนียบรัฐบาลครั้งแรก หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค-19

logoline