svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ธ.ก.ส. – โลตัส เปิดตลาดนัดของดีวิถีชุมชน หนุนสินค้าเกษตร

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธ.ก.ส. ร่วมกับโลตัส จัดตลาดนัดของดี วิถีชุมชน รวบรวมสินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์และของดีจากชุมชน เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า มาจำหน่าย วันที่ 8 – 10 พฤศจิกายน 2564 ณ ห้างโลตัส สาขารามอินทรา

7 พฤศจิกายน 2564 นายณรงค์ ขันติวิริยะกุล ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ​(ธ.ก.ส.)​ เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.​ ร่วมกับ​โลตัส จัดกิจกรรม “ตลาดนัดของดี​ วิถีชุมชน” ระหว่างวันที่​ 8 – 10 ​พฤศจิกายน​ 2564 ณ​ ห้างโลตัส​ สาขารามอินทรา โดยนำผลผลิตทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชนจากเกษตรกรลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และสถานการณ์อุทกภัย เพื่อให้เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ SMEs เกษตร ได้มีสถานที่และช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้า อันเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ และกระตุ้นให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ โดยในครั้งนี้มีบูธจำหน่ายสินค้า เช่น เครื่องดื่มน้ำมัลเบอรี่​ แยมมัลเบอรี่​ ขนมเยลลี่เบอรี่ผสมน้ำลำไย จาก​วิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปผลิตภัณฑ์หม่อนไหม จังหวัดแม่ฮ่องสอน​ ผ้าพื้นเมืองสำเร็จรูป จากร้านแสงแก้วร้านนา​ จังหวัดลำพูน​  น้ำอ้อยอินทรีย์คั้นสด​ จากจังหวัดกำแพงเพชร​ มอสซาเรลล่าชีส​ คอตต้าชีส​ ฮาลูมีชีส จากกู๊ดเดรี่ฟาร์ม​ จังหวัดอุทัยธานี​ เนื้อสเต็กโคขุนพร้อมทาน/ แช่แข็ง จากวิสาหกิจชุมชนผู้เลี้ยงโคเนื้อไทยแบล็คโคราช​ ​จังหวัดนครราชสีมา ข้าวหอมมะลิ จากสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. (สกต.บุรีรัมย์และสุรินทร์) และหมูยอ​ แหนม​ กุนเชียง จากวิสาหกิจชุมชนธนัชพร​ จังหวัดนนทบุรี​ เป็นต้น

ณรงค์ ขันติวิริยะกุล ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ​(ธ.ก.ส.)​

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางการป้องกันโรคของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้มีการจัดเตรียมมาตรการรักษาความสะอาดที่รัดกุม มีการจัดที่นั่งและอาคารสถานที่ตามหลักการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) รวมทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าใช้ตลาด การล้างมือด้วย  เจลแอลกอฮอล์ การสแกน QR Code “ไทยชนะ” ในการลงทะเบียนเข้าออกตลาด การสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ

ธ.ก.ส. – โลตัส เปิดตลาดนัดของดีวิถีชุมชน หนุนสินค้าเกษตร

“ธ.ก.ส. ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมชิม ชม ช้อป สินค้าคุณภาพดีจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคโดยตรง ในงานตลาดนัดของดี วิถีชุมชน วันที่ 8 - 10 พฤศจิกายน 2564 ห้างโลตัส​ สาขารามอินทรา เพื่อสร้างรายได้ สร้างอาชีพ และเป็นกำลังใจให้แก่เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ SMEs เกษตร ให้ก้าวผ่านวิกฤตต่าง ๆ โดยสามารถผลิตสินค้าคุณภาพเพื่อกระตุ้นระบบเศรษฐกิจฐานรากของประเทศต่อไป” นายณรงค์กล่าว

logoline