svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หิมะตกหนักในหลายส่วนของจีน อุณหภูมิลดลงกว่า 10 องศา

07 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จีนได้ต้อนรับฤดูหนาวแล้ว เมื่อหลายส่วนของประเทศ รวมถึงกรุงปักกิ่ง เจอหิมะตกหนัก บางส่วนเจอกับพายุหิมะ ขณะที่อุณหภูมิก็ลดลงอย่างรวดเร็วหลังหิมะตก

หิมะตกหนักช่วงต้นฤดูกาลในหลายพื้นที่ของจีนเมื่อวันเสาร์และวันอาทิตย์ ทำให้อุณหภูมิลดลงมากกว่า 10 องศาเซลเซียสในบางพื้นที่

 

อย่างในกรุงปักกิ่ง หิมะเริ่มตกตั้งแต่ในช่วงบ่ายวันเสาร์ และดำเนินต่อไปในวันอาทิตย์

 

สำหรับในวันอาทิตย์ คาดว่ายังจะมีหิมะตกหนักในเขตชานเมืองหลายเขต เช่น หยานชิง ฉางผิง ฮ่วยโหรว มิหยุน ผิงกู ฟางซาน และเหมิงโถว ซึ่งความสูงของหิมะอาจสูงถึง 10 - 30 เซนติเมตร

 

หิมะยังทำให้อุณหภูมิลดลงมากกว่า 10 องศาเซลเซียสในบางพื้นที่

 

และนับตั้งแต่คืนวันเสาร์ ฝ่ายที่ดูแลเรื่องการจราจร ได้ส่งรถไปเคลียร์น้ำแข็งและหิมะบนถนนออกไป เพื่อให้การสัญจรไปมา ทำได้ง่ายมากขึ้น 

หิมะตกหนักในหลายส่วนของจีน อุณหภูมิลดลงกว่า 10 องศา

แม้ว่าสภาพอากาศที่มีหิมะตกหนัก จะส่งผลกระทบต่อการเดินทางของผู้คนในระดับหนึ่ง แต่มันก็เป็นที่ยินดีต้อนรับในจงลี่ ในมณฑลเหอเป่ย ทางเหนือของจีน ซึ่งเป็นเมืองเจ้าภาพร่วมกับกรุงปักกิ่ง สำหรับโอลิมปิกฤดหนาวปีหน้า เพราะมันได้สร้างเงื่อนไขที่เอื้ออำนวยต่อการจัดมหกรรมกีฬาที่กำลังจะมาถึงในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

 

หวัง ซูไห่ รองผู้อำนวยการสำนักอุตุนิยมวิทยาของจงลี่ บอกว่า“หิมะสามารถสูงถึง 10 ถึง 15 เซนติเมตร เราคาดว่าอุณหภูมิจะลดลง 12 ถึง 15 องศาเซลเซียสหลังจากหิมะตก คือถึงติดลบ 15 ถึง 18 องศาเซลเซียส” 

หิมะตกหนักในหลายส่วนของจีน อุณหภูมิลดลงกว่า 10 องศา หิมะตกหนักในหลายส่วนของจีน อุณหภูมิลดลงกว่า 10 องศา

นอกจากนี้ หิมะยังส่งผลกระทบกับบางพื้นที่ในมณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน และด้วยการติดตามสถานการณ์ภัยพิบัติของฝ่ายอุตุนิยมวิทยาของจังหวัดและศูนย์เตือนภัยล่วงหน้า มีการออกคำเตือนเรื่องหิมะเป็นสีเหลือง คำเตือนระดับสีน้ำเงินสำหรับเรื่องลมแรง และคำเตือนระดับสีเหลืองสำหรับถนนที่เป็นน้ำแข็ง

 

รายงานของกรมอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่น บอกว่าบางพื้นที่ในเมืองจินโจว และฟู่ซิน จะเจอกับพายุหิมะถล่มในวันอาทิตย์

 

ขณะที่หิมะและลมแรง ที่ถล่มเมืองหลานโจวในมณฑลกานซู ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนนับตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ของวันเสาร์ ทำให้อุณหภูมิลดลงเหลือลบ 10 องศาเซลเซียส

 

และในฐานะที่เป็นเมืองหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุมชนและอาสาสมัครในเมือง ต่างก็เข้าทำหน้าที่ของพวกเขาในแนวหน้า เพื่อให้แน่ใจว่าระบบสนับสนุนต่าง ๆ สำหรับผู้คนในท้องถิ่นจะยังคงดำเนินไปเป็นปกติ 

หิมะตกหนักในหลายส่วนของจีน อุณหภูมิลดลงกว่า 10 องศา

logoline