svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

สรุปดราม่า #คลับเฮ้าส์toxic เหยียดคนอีสาน

06 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกออนไลน์กำลังมีดราม่าที่คนกลุ่มหนึ่ง มีการตั้งคลับเฮ้าส์เพื่อพูดคุยกันในเรื่องของพฤติกรรมคนอีสาน ซึ่งทำให้ชาวเน็ตหลายคนเดือด แห่วิพากวิจารณ์จนขึ้นเทรนทวิตเตอร์อันดับ 1

ขณะนี้โลกออนไลน์กำลังเดือด เนื่องจากมีการตั้งกลุ่มคลับเฮ้าส์ เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติด้านลบ ไปทางเหยียดหยามคนอีสานด้วยถ้อยคำหยาบคาย จนขึ้นเทรนอันดับ 1 ทวิตเตอร์

 

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา มีคลิปหลุดออกมาจากหลายห้องในคลับเฮาส์ ที่ใช้ชื่อ “คนอีสานคือซอมบี้ในชีวิตจริง Resident Esan” , “อีสานมีหน้าที่แค่เกี่ยวข้าวให้คนกรุงแ-ก”, “อีสานตื่นยังไ-้-ี้-้า” 

สรุปดราม่า #คลับเฮ้าส์toxic เหยียดคนอีสาน

ซึ่งใจความที่มีการสนทนากันภายในกลุ่ม มีดังนี้

  • คนอีสานผิวคล้ำ ดำแบบสกปรก ดำแดดเพราะแบกปูน แล้วมาย้อมผมสีทองครึ่งหนึ่ง ผมสีดำครึ่งหนึ่ง
  • คนอีสานมีลูกตั้งแต่อายุ 12 คนอีสานใจแตกมักมีลูกก่อนวัยอันควร หาพ่อไม่ได้ เพราะคนอีสานมัน-่าน
  • คนอีสาน 99.99% กินหมา แล้วที่บ้านของคนพูดเลี้ยงหมา แล้วหมาหาย เลยโทษว่าคนอีสานข้างบ้านน่าจะกินไปหรือเปล่า แต่ตอนนี้เจอหมาแล้ว
  • คนภาคอื่นมีวิวัฒนาการมาจากลิง แต่คนอีสานมีวิวัฒนาการมาจาก velociraptor (ไดโนเสาร์กินเนื้อชนิดหนึ่ง) ทำให้คนอีสานกินสุนัข
  • คนอีสานส่วนใหญ่ชอบให้ลูกตัวเองไปมีสามีฝรั่ง เพราะคนอีสานทำมาหากินไม่ได้ เลยต้องไปหาทางเกาะคนอื่นกิน
  • ตั้งแต่เจอคนอีสาน ก็ทำให้ตนไม่อยากเข้าเคเอฟซีอีกต่อไป กินโสโครก กินมูมมาม

 

อีกทั้ง ยังมีการวิจารณ์ไปถึงวัฒนธรรมของคนภาคอีสาน "เกิดมาก็ต้องโดนดูถูกเป็นธรรมชาติ ไม่มีเหตุผลที่จะต้องมาถกเถียง และต่อให้ไปออกรายการโหนกระแสก็จะไม่มีวันพูดขอโทษอย่างเด็ดขาด ถ้าเลือกได้ ก็ไม่นับคนอีสานเป็นเพื่อนร่วมประเทศ จะตัดภาคอีสานออกไปจากประเทศไทย"

และมีการพาดพิงถึงลิซ่า BLACKPINK "ถ้าอีสานดีจริง ลิซ่าก็คงกลับมาอยู่แล้ว ลิซ่านี่ก็เนรคุณแผ่นดิน ลืมกำพืดตัวเอง ไปอยู่นู่น ก็สบายกว่าอยู่อีสาน"

สรุปดราม่า #คลับเฮ้าส์toxic เหยียดคนอีสาน

หลังจากที่มีกระแสดังกล่าวออกไป คุณหนุ่ม กรรชัย  ได้ออกมาพูดกลางรายการ “เที่ยงวันทันเหตุการณ์” ที่ออกอากาศทางช่อง 3 เพื่อฝากถึงกลุ่มคนที่มีการพูดเหยียดหยามคนอีสาน “น้องๆ ท่านไหนที่เล่นคลับเฮาส์เมื่อคืนนี้ แล้วที่ไปย่ำยีชาวอีสาน แล้วบอกว่าอยากจะมาออกรายการ มานะครับ ขอให้มา อย่าเก่งแต่ปาก อยากให้มาออก จะได้คุยกันสักหน่อยนะครับว่า ไปด่าเขาทำไม ผมรออยู่นะ ติดต่อมาเลย”

สรุปดราม่า #คลับเฮ้าส์toxic เหยียดคนอีสาน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบของ “เนชั่นออนไลน์” พบว่า สมาชิกหลายคนที่ร่วมพูดคุยในคลับเฮาส์ ไม่ได้ใช้ตัวตนจริงๆ แต่มีการขโมยรูปภาพของคนอื่นสร้างเป็นภาพโปรไฟล์ และเข้าไปร่วมพูดคุย เพื่อด่าคนอีสานโดยเฉพาะ ส่งผลให้เจ้าของภาพตัวจริง ที่กลายเป็น “ผู้เสียหาย” ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดราม่าเหล่านี้

logoline