svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คาดดอกบัวตองบานสะพรั่งเต็มดอยทัน11พ.ย.64

06 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดแม่ฮ่องสอนเตรียมเปิดงานเทศกาลดอกบัวตองบาน ดอยแม่อูคอ ระบุดอกบัวตองบานสะพรั่งแล้ว 30 เปอร์เซ็นต์ คาดในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 บานเต็มท้องทุ่งพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว แนะต้องผ่านวัคซีน 2 เข็ม หรือโชว์ผลตรวจATK

               เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน   เปิดเผยว่า ปัจจุบันดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ได้บานสะพรั่งคิดเป็นเนื้อที่ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ทั้งหมด ซึ่งคาดว่าในวันที่ 11 พ.ย.2564 ซึ่งจะเป็นวันเปิดเทศกาลทุ่งบัวตองบานอย่างเป็นทางการ ดอกบัวตองน่าจะบานเต็มท้องทุ่งบนดอยแม่อูคอทั้งหมด

 

คาดดอกบัวตองบานสะพรั่งเต็มดอยทัน11พ.ย.64

             ในปีนี้นอกนักท่องเที่ยวจะได้ชมความสวยงามของดอกบัวตองที่บานสะพรั่งเหลืองอร่ามทั่วหุบเขาบนดอยแม่อูคอ ซึ่งคาดว่าจะสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นพิเศษกว่าทุกปี พร้อมกันนี้ ทางด้านพัฒนาชุมชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังได้จัดสถานที่แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอปของดีของเด่นทั้ง 7 อำเภอบริเวณทุ่งบัวตอง ด้าน องค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอมีการจัดเตรียมสถานที่กางเต็นท์สำหรับให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการไปพักค้างคืน พร้อมมีศาลาจุดชมวิวที่มองเห็นทุ่งบัวตองได้รอบ 360 องศา มีบริการเครื่องดื่ม เต็นท์พัก ห้องน้ำ และบริการอื่น ๆ เตรียมไว้อย่างครบครัน

        คาดดอกบัวตองบานสะพรั่งเต็มดอยทัน11พ.ย.64

 

       ส่วนกำหนดการเปิดท่องเที่ยวทุ่งดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ในพิธีเปิด จะมีการจัดพิธีรับขวัญดอกบัวตอง การฟ้อนรำต้อนรับเทศกาลดอกบัวตองของหนุ่ม-สาว อย่างอลังการรวม 2 ชุดการแสดง พร้อมด้วยการเปิดงานที่แตกต่างจากทุกปีในลักษณะแบบอนุรักษ์ธรรมชาติ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถมาชมความงามของทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอได้ตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน ไปจนถึงปลายเดือนธันวาคมของทุกปี

 

คาดดอกบัวตองบานสะพรั่งเต็มดอยทัน11พ.ย.64

               สำหรับผู้ที่จะเดินทางเข้าไปยังวนอุทยานทุ่งบัวตองแม่อูคอได้ นอกจากจะต้องผ่านการคัดกรองจากทางเจ้าหน้าที่แล้ว ยังจะต้องมีใบรับรองการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือใบรับรองผลการตรวจทาง ATK มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่กันทุกรายด้วย ทั้งนี้การเปิดการท่องเที่ยวเทศกาลดอกบัวตองบานในปีนี้ อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด 19 ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนอย่างเคร่งครัด

ภาพ/ข่าว  ทศพล บุญพัฒน์ 

logoline