svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ม.กีฬาเชิดชูเกียรตินศ.ฮีโร่พาราลิมปิก “ปริวัฒน์”ลั่นหนุนสุดตัว

04 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุพรรณบุรี จัดงานเชิดชูเกียรติให้กับ 3 นักกีฬาศึกษานักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้แก่สถาบัน ในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น

ดร. ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีแสดงความยินดีและเชิดชูเกียรติแก่นักกีฬา “พาราลิมปิก โตเกียวเกมส์ 2020” ซึ่งจัดโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ อธิวัฒน์ ดอกไม้ขาว ฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตสุพรรณบุรี ณ ห้องคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุพรรณบุรี 


สืบเนื่องจากในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิก โตเกียวเกมส์ 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม - วันที่ 8 กันยายน  2564 ประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาคนพิการเข้าร่วมทำการแข่งขันจำนวนหลายคน ในจำนวนนี้ได้มีนักกีฬา ที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุพรรณบุรี เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 3 คน ได้แก่

  • น.ส.ขวัญสุดา พวงกิจจา นักกีฬาเทควันโด ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม ประเภทแขนขาขาดข้างใดข้างหนึ่ง  ผลงานการแข่งขัน 1 เหรียญทองแดง
  • นายสุธี คลองรั้ว นักกีฬาวีลแชร์เทนนิส ผ่านเข้ารอบ 32 คน
  • น.ส.อัญชญา เกตุแก้ว นักกีฬาว่ายน้ำพิการแขนขาขาด ประเภทฟรีสไตล์ 100 เมตรหญิง เข้าอันดับที่ 6

ด้วยผลงานดังกล่าวของนักกีฬาทั้ง 3 คน ถือว่าเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่สถาบัน และ ประเทศชาติ 


ในการนี้ทางมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุพรรณบุรี จึงได้จัดงานเชิดชูเกียรติ พร้อมกับมอบทุนการศึกษาให้กับนักกีฬาทั้ง 3 คน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ อีกทั้งยังเป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักกีฬารุ่นต่อไปอีกด้วย

ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ กล่าวว่า ไม่จำเป็นว่านักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันจะต้องได้เหรียญรางวัลหรือไม่ แต่การที่ได้ทำหน้าที่เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทยถือว่าเป็นแบบอย่างที่น่ายกย่อง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ยินดีให้การสนับสนุนนักกีฬาทุกคนอย่างเต็มที่ พร้อมที่จะส่งเข้าร่วมแข่งขันทุกรายการ เป้าหมายนอกจากเหรียญรางวัลแล้ว ที่สำคัญกว่าคือ การสร้างมิตรภาพ การมีน้ำใจเป็นนักกีฬาให้เป็นที่ยอมรับของนักกีฬาทุกชาติ ถือว่าสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการได้รับเหรียญทอง   

logoline