svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แอมมี่" ขอศาลเลื่อนไต่สวนคดีปักหมุดสนามหลวงเป็น 18 พ.ย.

04 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลนัดไต่สวนถอนประกันแกนนำม็อบ 3 นิ้ว ทั้ง "แอมมี่-รุ้ง-ไมค์-อานนท์" คดีปักหมุดสนามหลวง โดย "แอมมี่" ระบุขอเลื่อนไต่สวนเป็นวันที่ 18 พ.ย.แทน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (4 พ.ย.) ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอเพิกถอนการประกันตัว คดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 ยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิกถอนคำสั่งปล่อยชั่วคราวนายอานนนท์ นำภา , น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง , นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ , และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือแอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์

 

ซึ่งทั้งหมดถูกเนินคดีมาตรา 112  และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง จากการชุมนุมปักหมุดที่สนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย.2563  เนื่องจากจำเลยได้ผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวของศาล โดยวันนี้เป็นการไต่สวนต่อเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 พ.ย.64 ซึ่งศาลไต่สวนพยานฝ่ายอัยการผู้ร้องยังไม่แล้วเสร็จ

ต่อมาเวลา 11.20 น.นายไชยอมร กล่าวว่า วันนี้คงเป็นการไต่สวนคำร้องถอนประกันตัวของนายอานนท์ก่อน ซึ่งตนเอง ,น.ส.ปนัสยา , และนายภาณุพงศ์ ได้ยื่นขอเลื่อนไต่สวนออกไปเป็นวันที่ 18 พ.ย.ส่วนเหตุผลในการขอเลื่อน เป็นเรื่องของเวลาในการไต่สวนมากกว่า

 

เช่น เมื่อวานนี้ การไต่สวนเฉพาะของนายอานนท์ ไต่สวนพยาน 1 ปาก ตั้งแต่เช้าจนถึง 18.00 น.และมีความวุ่นวายในเรื่องของการแยกพิจารณาคดี ซึ่งเกิดข้อโต้เถียงกัน เพราะเราอยากให้รวมการพิจารณาคดีมากกว่า เนื่องจากหลายๆ อย่างเป็นเหตุการณ์ที่เกี่ยวเนื่องกัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามเป็นเรื่องที่ไม่สามารถคาดคะเนได้ และความเสี่ยงค่อนข้างสูง คือ ไม่ได้มีความรู้สึกไปเอง แต่ว่ามีแนวโน้มจะโดนถอนประกัน และโดนฝากขังอีกรอบค่อนข้างสูง

"แอมมี่" ขอเลื่อนศาลไต่สวนคดี ม.112

logoline