svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านปิดถนนสุพรรณ-กรุงเทพ จี้เปิดประตูระบายน้ำ สุดระทมรับน้ำแทนคนกรุง

04 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านรวมตัว ปิดถนนสาย 340 สุพรรณบุรีเข้ากรุงเทพ เรียกร้องเปิดประตูระบายน้าบรรเทาความเดือดร้อน ขู่ ปักหลักนอนบนถนน เพราะในบ้านน้ำท่วมก็นอนไม่ได้ ชี้ต้องรับน้ำเเทนคนกรุง เเต่ไม่มีใครเหลียวเเล

ผู้สื่อข่าวรายงาจาก ถนน 340 เส้นทางขาเข้า สุพรรณบุรี-กรุงเทพ ตั้งเเต่ช่วง 09.00 น. ที่ผ่านมา ชาวบ้านกว่า 200 คนในพื้นที่ อำเภอลาดบัวหลวง พระนครศรีอยุธยา เเละ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เเละ ต.บัวปากท่า อ.บางเลน จ.นครปฐม ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เเละผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม บริเวณคลองพระยาบันลือ มารวมตัวที่บริเวณถนน 340 พื้นที่ ลาดบัวหลวง เข้ากรุงเทพ หน้าวัดตาช้าง องค์พระใหญ่

 

การรวมตัวครั้งนี้เพื่อเรียกร้องกรมชลประทาน เปิดประตูระบายน้ำทางบางบัวทอง เพื่อลดผลกระทบ กับชาวบ้าน เรียกร้องให้อธิบดีกรมชลประทานเร่งช่วยเเก้ปัญหาหลังจากถูกน้ำท่วมมาเป็นเดือนยังไม่มีท่าทีน้ำลด เเละน้ำเริ่มเน่าส่งกลิ่นเหม็น

 

ชาวบ้านปิดถนนสุพรรณ-กรุงเทพ จี้เปิดประตูระบายน้ำ สุดระทมรับน้ำแทนคนกรุง

 

ชาวบ้านที่มารวมตัว ปิดถนนทั้งสองเลน ทำให้รถยนต์ที่จะเข้ากรุงติดขัด ไม่สามารถเดินทางได้ เเม้จะมีทางตัวเเทนชลประทานในพื้นที่ เเต่ชาวบ้านก็ไม่ยอมเปิดถนน โดยระบุว่า...

 

กรมชลประทาน ควรจะมีเเผนมาตั้งนานเเล้ว ไม่ใช่เพิ่งจะมาเเจ้งว่า ทางกรมชลประทานมีเเผนอยู่เเล้ว เเละหากไม่ช่วยเเก้ปัญหาก็จะไม่ยินยอม เนื่องจากได้รับผลกระทบมาเป็นเดือน จะนอนปักหลักบนถนน เพราะในบ้านน้ำท่วมไม่มีที่นอน ขณะที่ชาวบ้านบางราย ไร่นา สวนจมน้ำ เเบะเสียหายมาเป็นเดือน 

 

ชาวบ้านปิดถนนสุพรรณ-กรุงเทพ จี้เปิดประตูระบายน้ำ สุดระทมรับน้ำแทนคนกรุง

พร้อมกันนี้ ชาวบ้านยังติดป้ายข้อความว่า รับน้ำรับทุกแทนคนกรุงไม่รู้ตัว ไม่เหลียวแล พร้อมนัดแนะจะเดินทางไปที่ประตูระบายน้ำบางบัวทอง เพื่อกดดันให้เปิดประตูระบายน้ำขอให้เปิดประตูระบายออกไปบ้างเพราะชาวบ้านรับน้ำมานานแล้ว

 

สำหรับพื้นที่อำเภอลาดบัวหลวง อยุธยา รับน้ำมาจากพื้นที่อำเภอเสนา ทางประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ดและ บางยี่หน ซึ่งมวลน้ำได้เข้าปกคลุม อำเภอลาดบัวหลวง เเละพื้นที่เชื่อต่อ อ.สองพี่น้อง สุพรรณบุรี มาเป็นเวลากว่าหนึ่งเดือนแล้ว ซึ่งขณะนี้ก็ยังมีน้ำที่ล้นจากทุ่งรับน้ำขึ้นมาบนถนน 340 ในบางช่วงทำให้กรมทางหลวงต้องใช้คันดินมากั้นเป็นระยะทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร

 

ชาวบ้านปิดถนนสุพรรณ-กรุงเทพ จี้เปิดประตูระบายน้ำ สุดระทมรับน้ำแทนคนกรุง

 

บ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ริมถนน 340 ช่วงอำเภอลาดบัวหลวงและอำเภอสองพี่น้องต่างได้รับผลกระทบน้ำท่วมสูงบางหลังไม่สามารถอยู่ในบ้านได้เนื่องจากเป็นบ้านชั้นเดียว
 

logoline