svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่ลงสระจับปลาจมหายกลายเป็นศพ

03 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - หนุ่มใหญ่ลงจับปลาในสระน้ำหายกว่า 2 ชม.แจ้งกู้ภัยช่วยหาพบเป็นศพ สอบถามชาวบ้านพบผู้ตายเป็นคนชอบดื่มเหล้าคาดว่าจะเมาแล้วจมน้ำเสียชีวิต

3 พฤศจิกายน 2564 เมื่อเวลา 16.30 น. หน่วยอาสาสมัครกู้ภัยทางน้ำมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์(สายชลชุมพร) จ.ชุมพร ได้รับแจ้งซึ่งคาดว่ามีคนจมหายอยู่ภายในสระน้ำขนาดใหญ่ พื้นที่หมู่ 7 บ้านแพรกแห้ง ตำบลวิสัยใต้ อ.สวี จ.ชุมพร จึงพร้อมด้วยกู้ภัยทางน้ำองค์การบริหารส่วนตำบลสะพลี(อบต.สะพลี) อำเภอปะทิว นำกำลังอาสากู้ภัย พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำเร่งเดินทางตรวจสอบ พบว่าจุดที่แจ้งว่ามีคนจมน้ำสูญหาย เป็นสระน้ำขนาดใหญ่ติดกับถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน

หนุ่มใหญ่ลงสระจับปลาจมหายกลายเป็นศพ หนุ่มใหญ่ลงสระจับปลาจมหายกลายเป็นศพ
 

จุดเกิดเหตุพบว่ามีชาวบ้านและญาติผู้สูญหายคอยเฝ้าดูอยู่เป็นจำนวนมากกว่า 100 คน ริมสระน้ำติดกับสวนปาล์มมีเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน เงินเหรียญบาทห้าบาท ธนบัติใบละ 20 บาท ยาเส้นไฟเช็ค และเหล้าขาวบรรจุอยู่ในขวดเครื่องดื่มชูกำลัง ทั้งหมดวางอยู่บนกระสอบปุ๋ย และรองเท้าบูทรองเท้าแตะ แกลอนพลาสติก วางอยู่ใกล้กัน ทราบว่าเป็นของผู้สูญหาย

หนุ่มใหญ่ลงสระจับปลาจมหายกลายเป็นศพ

จากการสอบถามญาติ ได้ความว่า ผู้สูญหายคือนายต้อย พวงสุข อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83/4 หมู่ 9 ตำบลวิสัยใต้ อ.สวี จ.ชุมพร ก่อนเกิดเหตุได้ออกจากบ้านมาที่สระน้ำดังกล่าวเพื่อลงหาหอยขมกลับไปทำอาหารแต่ระหว่างนั้นเห็นว่าใน
สระน้ำมีปลาขนาดใหญ่ ลอยเน่าตายเป็นจำนวนมากจึงได้บอกกับนายซ้อน ซึ่งเป็นเจ้าของสระน้ำว่าขอปลาที่ลอยตายด้วยนะจะเอาไปทำปลาร้า หลังจากนั้นได้ไหว้น้ำโดยใช้แกลอนผูกติดกับเชือกเป็นทุ่นลอยตัวเก็บปลามาวางไว้ริมของสระ
ต่อมานายต้อยได้ขึ้นจากน้ำเดินข้ามถนนไปพุดคุยกับเพื่อนบ้านชักชวนให้มาช่วยเก็บปลาด้วยกันเพราะมันเยอะ และขอยาสูบยาเส้นกับนายซ้อนเจ้าของสระน้ำ นายซ้อนจึงเดินกลับบ้านไปหามาให้

หนุ่มใหญ่ลงสระจับปลาจมหายกลายเป็นศพ

แต่ปรากฎว่ากลับมาไม่เจอนายต้อย และหายไปนานผิดปกติ เลยไปเรียกให้เพื่อนบ้านและญาติพี่น้องของนายต้อยช่วยกันตามหาแต่ผ่านไปหลายชั่วโมงก็หาไม่เจอ จนกระทั่งแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยค้นหาโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงพบร่างนายต้อยจมสระน้ำเสียชีวิตแล้ว

หนุ่มใหญ่ลงสระจับปลาจมหายกลายเป็นศพ

ส่วนสาเหตุญาติคนหนึ่ง บอกว่านายต้อย เป็นคนดื่มเหล้าตลอดเกือบทั้งวันเป็นไปได้ว่าน่าจะเมาแล้วจมน้ำเสียชีวิต ขณะเดียวกันรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สวี เดินทางมาร่วมชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง ก่อนนำศพให้ญาติทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ภาพ/ข่าว โดย: ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร จ.ชุมพร

logoline