svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กองกำลังผาเมืองเผยเดือนต.ค.-จับกุมลอบเข้าเมืองได้ 259 ราย

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ -​ กองกำลังผาเมือง เผยตลอดเดือนตุลาคม 2564 สกัดการลอบเข้าเมืองของบุคคล​ต่างด้าวตามแนวชายแดน ได้ถึง 29 ครั้ง จับผู้ลักลอบ​ข้ามแดนได้ 259 ราย เผยคุมเข้มอย่างต่อเนื่อง​เพื่อสกัดคนต่างด้าวและยาเสพติด​

วันที่​ 2 พฤศจิกายน​ 2564 ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ว่า​ กองกำลังผาเมือง​ กองทัพ​ภาคที่ 3 กองทัพบก ได้เปิดเผยตัวเลขการจับกุมบุคคล​ต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง ผ่านช่องทางชายแดน 4 จังหวัด​ ภาคเหนือ​ตอนบน ประกอบด้วย เชียงใหม่​ เชียงราย​ พะเยา และน่าน ที่อยู่ในการดูแลของกองกำลังผาเมือง โดยการปฏิบัติ​การลาดตระเวน​ กวดขัน และจับกุมผู้ลักลอบ​เข้าเมือง เป็นไปตามนโยบายการป้องกันประเทศ​ของพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​

กองกำลังผาเมืองเผยเดือนต.ค.-จับกุมลอบเข้าเมืองได้ 259 ราย

พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า ปัจจุบันกองกำลังผาเมืองได้จัดชุดปฏิบัติการกว่า 80 ชุด เพื่อปฏิบัติภารกิจป้องกันประะเทศ ใน 6 จังหวัด 24 อำเภอ โดยให้ความสำคัญกับการสกัดกั้นยาเสพติด การสกั้ดกั้นแรงงานผิดกฏหมายตลอดแนวชายแดน เพื่อให้ประชาชนได้เกิดความมั่นใจในการดูแลความปลอดภัย โดยตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคม 2564 กองกำลังผาเมืองสามารถจับกุมแรงงานผิดกฎหมาย จำนวน 29 ครั้ง มีแรงงานผิดกฎหมายถูกจับกุม 259 คน เป็นชาวเมียนมา 250 คน ชาวลาว 5 คน และชาวจีน 4 คน และมีผู้นำพา 8 คน ขณะที่ด้านจังหวัดเชียงใหม่ จับกุมแรงงานผิดกฎหมาย จำนวน 12 ครั้ง มีแรงงานผิดกฎหมายถูกจับกุมชาวเมียนมา 217 คน และมีผู้นำพา 5 คน

 

กองกำลังผาเมืองเผยเดือนต.ค.-จับกุมลอบเข้าเมืองได้ 259 ราย

ทั้งนี้ปัจจุบันได้จัดกำลังปฏิบัติภารกิจจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 และ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 ดูแลพื้นที่ 5 อำเภอ ซึ่งทุกหน่วยมีภารกิจในการลาดตระเวน เฝ้าตรวจ ตามแนวชายแดน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เนื่องจากที่ผ่านมากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดและแรงงานผิดกฏหมายมักจะอาศัยพื้นที่เหล่านี้ลักลอบนำเข้ายาเสพติดและแรงงานผิดกฏหมาย โดยผ่านช่องทางธรรมชาติเพื่อเข้ามาในพื้นที่ตอนใน

 

กองกำลังผาเมืองเผยเดือนต.ค.-จับกุมลอบเข้าเมืองได้ 259 ราย

โดย​ เกรียงไกร ​รัตนา​ / ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

 

logoline