svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฟื้นกิจกรรมสวมผ้าเบญจศรีใส่บาตร สัมผัสอากาศหนาวแรก

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดศรีสะเกษ ต้อนรับอากาศหนาวแรกสู่ประเทศไทย ด้วยกิจกรรมการสวมผ้าไทย ผ้าเบญจศรีมาร่วมกันทำบุญใส่บาตร ด้วยข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อการนำไปแบ่งปันให้ผู้ยากไร้และผู้ป่วยติดเตียง ทั้ง 22 อำเภอ

เช้าของวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564  ที่ สวนสาธารณะเกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ได้มีพี่น้องประชาชน พ่อค้าคหบดี หัวหน้าสวนราชการ นำโดย นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัด, นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าฯ, นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัด พร้อมด้วย ประธานหอการค้าจังหวัด, นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัด รวมทั้งกลุ่มพลังมวลชนในจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางมาเยี่ยมชมบูธจำหน่ายผ้าไหม ผ้าฝ้าย ผ้าเบญจศรีศรีสะเกษ ที่มีหลากหลายสีและผลิตภัณฑ์ชั้นนำ

นอกจากนั้นยังมีบูธอาหารพื้นบ้านพื้นถิ่นตามวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษของชน 4 เผ่า ได้มาประกอบอาหารทั้งสาธิตและจำหน่ายกัน บรรยากาศต้อนรับลมหนาวแรกของประเทศไทย ก่อนที่จะมีการร่วมทำบุญใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้ง โดยมีท่านเจ้าคุณ พระราชกิตติรังษี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 พร้อมด้วยเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษและคณะสงฆ์ในเขตอำเภอเมืองศรีสะเกษ มาร่วมอนุโมทนารับบิณฑบาต โดยจะได้นำข้าวสารอาหารแห้งที่ทุกคนร่วมกันใส่บาตรในวันนี้ ไปจัดใส่ถุงยังชีพมอบให้กาชาดจังหวัด เพื่อนำไปส่งมอบต่อให้กับผู้ยากไร้และผู้ป่วยติดเตียงในจังหวัดศรีสะเกษทั้ง 22 อำเภอต่อไป


ฟื้นกิจกรรมสวมผ้าเบญจศรีใส่บาตร สัมผัสอากาศหนาวแรก

 

ฟื้นกิจกรรมสวมผ้าเบญจศรีใส่บาตร สัมผัสอากาศหนาวแรก

 

 

 

นายวัฒนา พุฒิชาติ  ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตามสโลแกนที่ว่า “หนาวนี้ ศรีสะเกษพร้อม” พร้อมให้ชมผามออีแดงสัมผัสอากาศหนาว พร้อมสำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ ทำบุญและมาเลือกซื้อเลือกชมสินค้าผลิตภัณฑ์พื้นเมืองผ้าสวย ๆ ของจังหวัดศรีสะเกษ ช่วงที่สถานการณ์โควิดแพร่ระบาด กลุ่มโอทอปไม่ได้ทำกิจกรรมใด ๆ ทางกลุ่มจึงได้ไปศึกษาค้นขว้าข้อมูลต่าง ๆ ทั้งลวดลายของผ้า และการแส่วผ้า ให้ได้มีคุณภาพ งดงาม และมีเสน่ห์มากกว่าเดิม และทุกวันอังคาร เราก็ได้เริ่มใส่บาตรเช้า เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมใส่บาตรกันทุกวันอังคาร 


สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจที่จะมาจำหน่ายสินค้าในเช้าของวันอังคารนี้ สามารถติดต่อไปที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดศรีสะเกษได้ เพื่อที่จะได้จัดหมวดหมู่ในการเข้าจำหน่ายสินค้า และที่สำคัญไม่ได้มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ซึ่งเป็นการช่วยเศรษฐกิจฐานราก 

 

ฟื้นกิจกรรมสวมผ้าเบญจศรีใส่บาตร สัมผัสอากาศหนาวแรก

 

ฟื้นกิจกรรมสวมผ้าเบญจศรีใส่บาตร สัมผัสอากาศหนาวแรก

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์  

 


 

logoline