svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊งแอปฯ เงินกู้หนักข้อ ขู่ฆ่านักรีวิวสินค้า

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เน็ตไอดอลถูกแอปฯ เงินกู้นอกระบบขู่ฆ่า หลังเพื่อนในเฟซบุ๊กไปกู้เงินมา เจ้าตัวเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเข้าแจ้งความ เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย

31 ตุลาคม 2564 นายกัญญ์อรญาณ์ อายุ 36 หรือ “โอปอ” นักรีวิวสินค้ารวบรวมพยานหลักฐานแจ้งความ สภ.เมืองขอนแก่น หลังอ้างว่าถูกเฟซบุ๊กต้องสงสัยคุกคามและขู่ทำร้ายร่างกาย 

สืบเนื่องจากผู้เสียหายใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Kanoraya Opor Jarimsast” โพสต์รีวิวอาหารตามปกติ แต่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อว่า “วิน” คอมเมนต์ภาพที่เป็นเพื่อนกับผู้เสียหายในช่วงที่รีวิวอาหาร เป็นข้อความประจานคนที่กู้เงินจากแอปฯ เงินกู้นอกระบบ 

แก๊งแอปฯ เงินกู้หนักข้อ ขู่ฆ่านักรีวิวสินค้า

นายกัญญ์อรญาณ์ บอกว่าถูกข่มขู่เพราะมีคนที่ตนเองรู้จักไปกู้เงินในแอปฯ เงินกู้นอกระบบ ส่วนคนที่มาโพสต์ตนเองไม่รู้จักแต่อย่างใด จึงขอให้ลบออกเพราะเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ใช้รีวิวสินค้า แต่ปรากฏว่าอีกฝ่ายตอบกลับมาว่า “มึงจะลองดีกับแอปเงินกู้หรอ” พร้อมกับอีโมจิรูปอาวุธต่างๆ ทั้งปืน, มีด และระเบิด ทำให้ผู้เสียหายไม่สบายใจและเกรงว่าจะเกิดอันตราย จากนั้นเมื่อเข้าไปตรวจสอบโปรไฟล์อีกฝ่าย ก็พบว่าเป็นเฟซบุ๊กอวตารและล็อกบัญชีไว้

ด้านพันตำรวจเอกปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น สั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเร่งติดตามหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

แก๊งแอปฯ เงินกู้หนักข้อ ขู่ฆ่านักรีวิวสินค้า

logoline