svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กระทรวงการต่างประเทศ ประกาศ 63 ปท.และพื้นที่ต้นทางเข้าไทย มีผลวันนี้

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประกาศเพิ่มรายชื่อประเทศและพื้นที่ต้นทาง อนุญาตให้เดินทางเข้าไทย ตามแผนการเปิดประเทศของรัฐบาล เป็น 63 ประเทศ มีผลทันทีวันนี้

กระทรวงการต่างประเทศ ประกาศ 63 ปท.และพื้นที่ต้นทางเข้าไทย มีผลวันนี้

31 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศ ประกาศศูนย์ปฏิบัติการมาตรการการเดินทางเข้าออกประเทศและการดูแลคนไทยในต่างประเทศ เรื่อง การกำหนดรายชื่อประเทศและพื้นที่ต้นทางที่อนุญาตให้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร สำหรับบุคคลประเภท (13) ระบุว่า ตามคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ 17/2564 เรื่อง แนวปฏิบัติตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ลงวันที่ 21 ตุลาคม 2564 เมื่อวานนี้(30 ต.ค.) ว่า

 

กระทรวงการต่างประเทศ ประกาศ 63 ปท.และพื้นที่ต้นทางเข้าไทย มีผลวันนี้

กำหนดให้ศูนย์ปฏิบัติการการเดินทางเข้าออกประเทศและการดูแลคนไทยในต่างประเทศ (ศปก.กต.) อนุมัติประเทศและพื้นที่ที่อนุญาตให้ผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรสำหรับบุคคลประเภท (13) (ผู้ซึ่งได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร เพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ ควบคู่กับความมั่นคงด้านสาธารณสุขตามแผนการเปิดประเทศของรัฐบาล) ตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข และการเสนอของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดย ศปก.กต ได้ประกาศรายชื่อประเทศและพื้นที่ต้นทางที่อนุญาตให้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรสำหรับบุคคลประเภท (13) เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2564 แล้วนั้น

 

บัดนี้ ได้มีการทบทวนรายชื่อประเทศและพื้นที่ต้นทางที่อนุญาตให้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร สำหรับบุคคลประเภท (19) โดยพิจารณาจากหลักเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข ประกอบกับ ปัจจัยด้านเศรษฐกิจ สังคม และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศและพื้นที่นั้น ๆ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะหัวหน้า ศปก.กต. จึงประกาศรายชื่อประเทศและพื้นที่ต้นทางสำหรับบุคคลประเภท (13) ที่ผู้เดินทางจากประเทศและพื้นที่ดังกล่าวได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ดังปรากฏตามเอกสารแนบท้ายประกาศฉบับนี้

 

ประกาศ ณ วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2564

นายธานี ทองภักดี

ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ

หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการมาตรการการเดินทางเข้าออกประเทศและการดูแลคนไทยในต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศ ประกาศ 63 ปท.และพื้นที่ต้นทางเข้าไทย มีผลวันนี้

ทั้งนี้ก่อนนหน้าได้ประกาศประเทศ ที่สามารถเดินทางเข้าไทยได้ จำนวน 46 ประเทศ และในการประกาศครั้งล่าสุด เพิ่มอีก 17 ประเทศ รวมเป็น 63 ประเทศ

logoline