svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พระสุนิตรเผ่นออกจากวัดตั้งแต่ตี4คาดไปสมุทรสาคร

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระสุนิตรเจ้าสำนักสงฆ์ซำป่าหัน ออกจากวัดตั้งแต่ตี 4 โดยมีรถกระบะรับ แต่ไม่ทราบว่าไปที่ไหน คาดว่าไปบ้านหญิงอายุ 49 ปีที่สมุทรสาครเพื่อไปดูว่าละสังขารหรือไม่ พ่อเผยพระลูกชายโทรฯหาให้มาดูสำนักสงฆ์

ความคืบหน้ากรณีนายสันติ อายุ 33 ปี ร้องให้หมอปลาช่วยเหลือ หลังแม่ อายุ 49 ปี ชาว จ.สมุทรสาคร  ไปปฏิบัติธรรมที่สำนักสงฆ์ซำป่าหัน ต.บ้านจีต อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี แล้วนำเงิน 3 แสน ให้พระเจ้าสำนักสงฆ์สร้างโลงแก้วเพราะบรรลุธรรมแล้ว จะเตรียมละสังขาร วันที่ 30 ตุลาคม 2564 ซึ่งจะนำร่างไปใส่โลงแล้วเพื่อมุ่งสู่นิพพาน โดยร่างจะไม่เปื่อยเน่า แต่ร่างกายจะกลายเป็นพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งน้องสาวก็มีความคิดเหมือนแม่ และเตรียมละสังขารในวันที่ 18 มีนาคม 2565 ซึ่งเป็นวันเกิด ส่วนผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี สั่งให้นายอำเภอกู่แก้ว และส่วนเกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบสำนักสงฆ์เพี้ยนอย่างละเอียดตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น 

พระสุนิตรเผ่นออกจากวัดตั้งแต่ตี4คาดไปสมุทรสาคร

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเช้าวันที่ 30 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สำนักสงฆ์ซำป่าหัน ต.บ้านจีต อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี ซึ่งมีพระอาจารย์สุนิตร อินทะคุโต อายุ 40 ปี เจ้าสำนัก แต่ปรากฎว่าไม่พบพระอาจารย์สุนิตรแต่อย่างใด โดยได้สอบถามแม่ชีที่อยู่ในสำนักสงฆ์พบว่า พระอาจารย์สุนิตร ได้เดินทางออกจากสำนักสงฆ์ตั้งแต่เวลา  04.00  น.ของเมื่อเช้า โดยมีรถกระบะมารับ ทราบเพียงว่าจะเดินทางไป จ.สมุทรสาคร เพราะเป็นบ้านของผู้หญิงคนดังกล่าวที่ระบุว่าจะละสังขาร ส่วนจะไปจริงหรือไม่อย่างไร ไม่สามารถล่วงรู้ได้ 

พระสุนิตรเผ่นออกจากวัดตั้งแต่ตี4คาดไปสมุทรสาคร
 

ในขณะที่นายประสิทธิ์ พันธุ์พรม อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 219 หมู่ 3 ต.บ้านจีต อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี พ่อพระอาจารย์สุนิตร เปิดเผยว่า เมื่อเช้าตรู่วันนี้ลูกชายคือพระอาจารย์สุนิตร ได้โทรศัพท์หาตนบอกให้มาดูแลสำนักสงฆ์ให้ด้วย เพราะพระอาจารย์สุนิตรจะเดินทางไปที่อื่นสักระยะแต่จะไปที่ไหนไม่ได้บอก แต่พอรุ่งเช้าตนเลยเดินทางมาที่วัดก็พบว่าลูกชายไม่อยู่แล้ว และพอสอบถามแม่ชีพบว่าเดินทางออกจากวัดโดยมีรถกระบะมารับตั้งแต่ช่วงเช้า 

พระสุนิตรเผ่นออกจากวัดตั้งแต่ตี4คาดไปสมุทรสาคร

"ผมไม่รู้ว่าเขาจะไปไหน บอกแค่ให้ผมมาดูแลสำนักสงฆ์ให้ แต่ก็คาดว่าจะไม่อยู่หลายวัน ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าเขาออกไปทำไม เพราะมีคำสั่งจากเจ้าคณะอำเภอไม่ให้เขาไปไหน จะต้องอยู่ที่ก่อน"นายประสิทธิ์ กล่าว

 

ส่วนบรรยากาศที่สำนักสงฆ์เช้านี้ปกติดี มีเพียงแม่ชี 3  รูปอยู่วัดและทำความสะอาด และมีพ่อของพระอาจารย์สุนิตร เข้ามาช่วยดูแลเท่านั้น 


โดย  - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์

logoline