svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชินวรณ์" ปัดย้ายประชุมวิปรัฐบาลที่ทำเนียบ ไม่เกี่ยวหวั่นสภาล่ม

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองประธานวิปรัฐบาล ยืนยันย้ายที่ประชุมจากรัฐสภาเป็นทำเนียบรัฐบาล ไม่เกี่ยวเรื่อง "นายกฯ" กลัวสภาล่ม หรือกลัวกฎหมายไม่ผ่าน

นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช  พรรคประชาธิปัตย์ และในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล เปิดเผย กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เปลี่ยนสถานที่ประชุมวิปรัฐบาล จากอาคารรัฐสภาเป็นที่ทำเนียบรัฐบาลแทนในวันที่ 8 พ.ย.นี้ ถือเป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่กังวลเรื่องสภาล่ม หรือกฎหมายไม่ผ่าน ตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กัน ย้ำพรรคร่วมรัฐบาลทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดีและมีความเหนียวแน่นมาโดยตลอด

"ชินวรณ์" ปัดย้ายประชุมวิปรัฐบาลที่ทำเนียบ ไม่เกี่ยวหวั่นสภาล่ม

ก่อนหน้านี้ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะโฆษกวิปรัฐบาล กล่าวถึงข่าวที่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ให้จัดเตรียมห้องบนตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้วิปรัฐบาลมาประชุม ในวันที่ 8 พ.ย.นี้ว่า เรื่องนี้มาจากการที่นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้ประสานงานกับวิปรัฐบาลให้กลับมาประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเดิมประชุมกันที่รัฐสภา

 

ซึ่งคิดว่าจะช่วยทำให้ฝ่ายบริหารกับฝ่ายนิติบัญญัติคือ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล มีโอกาสพบปะกันมากขึ้น เกิดความใกล้ชิดและความเข้าใจกัน รวมถึงจะทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นและแก้ปัญหาต่างๆ ได้อย่างตรงจุด ขณะที่นายกฯ จะได้เข้าใจปัญหามากขึ้นเช่นกัน

สิ่งเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมเสถียรภาพของรัฐบาลให้ดีขึ้นด้วย ทั้งนี้ ในอดีตไม่ว่าจะรัฐบาลยุคไหน วิปรัฐบาลก็มีการประชุมกันทุกวันจันทร์ที่ทำเนียบรัฐบาลอยู่แล้ว ทั้งนี้ การให้วิปรัฐบาลกลับมาประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลครั้งนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. เวลา 14.00 น.

"ชินวรณ์" ปัดย้ายประชุมวิปรัฐบาลที่ทำเนียบ ไม่เกี่ยวหวั่นสภาล่ม

logoline