svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เขื่อนเชี่ยวหลาน พร้อมเปิดรับนทท.1พ.ย.นี้

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - ผู้ประกอบการธุรกิจเรือนำเที่ยวเขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวหลังรัฐบาลประกาศเปิดประเทศ 1 พ.ย. คาดเรือนำเที่ยว 200 ลำ กลับมามีรายได้อีกครั้ง

     29 ตุลาคม 2564 นายไกรรบปานเวชผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภาหรือเขื่อนเชี่ยวหลานเปิดเผยว่าช่วงสถานการณ์โควิด-19 เกือบ 2 ปีทำให้สถานการณ์ท่องเที่ยวได้รับผลกระทบอย่างมากผู้ประกอบการต้องนำเงินเก็บมาใช้ในครัวเรือนเพื่อประทังชีวิตในแต่ละวันเพราะรายได้หลักจากการขับเรือนำเที่ยวหรือเรือหางยาวซึ่งเป็นวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวเขื่อนเชี่ยวหลาน มีรายได้วันละเกือบพันบาทหายไป

เขื่อนเชี่ยวหลาน พร้อมเปิดรับนทท.1พ.ย.นี้     ซึ่งเมื่อรัฐบาลมีประกาศรับนักท่องเที่ยวจาก 46 ประเทศท่องเที่ยวในประเทศไทยโดยไม่ต้องกักตัวก็หวังว่าการท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคัก มีรายได้เลี้ยงครอบครัวอีกครั้งซึ่งตนเองและเพื่อนร่วมอาชีพพร้อมที่จะดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

เขื่อนเชี่ยวหลาน พร้อมเปิดรับนทท.1พ.ย.นี้

     โดยส่วนราชการทั้งอุทยานแห่งชาติเขาสก /สาธารณสุขอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามาส่งเสริมวางมาตรการป้องกันอย่างเต็มที่ทั้งการตรวจคัดกรองผู้รับวัคซีนและตั้งจุดตรวจATKคาดหวังว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวจะคึกคักและปลอดภัยอย่างแน่นอน

เขื่อนเชี่ยวหลาน พร้อมเปิดรับนทท.1พ.ย.นี้      ด้านนางสาวนันทวันศิริโภคพัฒน์ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุราษฎร์ธานีเปิดเผยว่าจากการพูดคุยกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวพบว่าทุกแห่งต่างตื่นตัวและตื่นเต้นที่จะได้มีโอกาสเปิดรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งต่างเตรียมความพร้อมด้านต่างๆโดยเฉพาะด้านสุขอนามัยพร้อมดำเนินการลงทะเบียนมาตรฐานSHAเพื่อรับรองมาตรการควบคุมป้องกันโรคโควิด-19สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

เขื่อนเชี่ยวหลาน พร้อมเปิดรับนทท.1พ.ย.นี้       ขณะที่นายณรงค์ฤทธิ์ทองมุสิทธิ์ประธานชมรมผู้ประกอบการแพเขื่อนรัชประภากล่าวว่าแพพักเอกชนให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ พนักงานทุกคนได้รับวัคซีนครบแล้ว100เปอร์เซ็นต์ทุกคนป้องกันตนเองเป็นอย่างดีและเชื่อมั่นว่าในรอบนี้ผู้ประกอบการแพและนักท่องเที่ยวจะมีวินัยมากขึ้น

เขื่อนเชี่ยวหลาน พร้อมเปิดรับนทท.1พ.ย.นี้      ถือเป็นความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของไทยที่จะดึงเม็ดเงินจากต่างประเทศเข้าไทยได้เป็นจำนวนมากและกระจายสู่ชุมชนด้วยความเป็นธรรมชาติของเขาสามเกลออีกหนึ่งอันซีนของเขื่อนเชี่ยวหลานและกิจกรรมต่างๆในการพักบนแพท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม

 

ภาพ / ข่าว โดย
สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี

logoline