svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โฆษกรัฐบาลขอบคุณ Russell Crowe โปรโมทการเปิดประเทศ

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกรัฐบาลขอบคุณ Russell Crowe โปรโมทการเปิดประเทศ ขณะที่นายกรัฐมนตรีแนะนำให้เชิญศิลปินระดับโลกมาแทน"ลิซ่า"

29 ตุลาคม 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณ นาย Russell Crowe อีกครั้ง แม้จะเดินทางออกนอกประเทศหลังจากเสร็จสิ้นการถ่ายทำภาพยนตร์ที่ประเทศไทย แต่ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวใจความว่า

"วันที่ 1 พ.ย.65 จะเป็นวันแรกที่ประเทศไทยเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนครบ 2 โดส จาก 45 ประเทศ และเขตบริหารพิเศษฮ่องกงโดยไม่ต้องกักตัว พร้อมชื่นชมประเทศไทยที่มีสถานที่สวยงาม มีเสน่ห์และน่าสนใจจำนวนมาก ผู้คนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น เป็นกันเอง ขอเชิญชวนผู้ที่ถูกล็อกดาว์น แยกกักหรือกักตัวรวมทั้งอื่น ๆ  กลับมาท่องเที่ยว" 

โฆษกรัฐบาลขอบคุณ Russell Crowe โปรโมทการเปิดประเทศ

ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวไทย ยังแสดงให้เห็นว่า นาย Russell Crowe มีความเชื่อมั่นและมั่นใจในมาตรการการเปิดประเทศแบบปลอดภัย Safety Entry และการท่องเที่ยวแบบไม่ต้องกักตัว Test and Go ของไทยตามแนวทางที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ให้ไว้ โดยจะเริ่ม 1 พ.ย. นี้ด้วย

โฆษกประจำสำนักนายกกล่าวกรณี ศิลปินลิซ่า Blackpink ไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่จะจัดขึ้นได้ เนื่องจากติดตารางงานที่กำหนดไว้ก่อนหน้าว่า นายกรัฐมนตรียังแสดงความเสียใจแต่เข้าใจ จึงได้มอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หารือเชิญศิลปินระดับโลกที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักท่านอื่น ๆ ร่วมกิจกรรมแทน เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งยังแนะให้มีการแสดง 5 ภาคเพิ่มเติม เพื่อแสดงถึงศิลปวัฒนธรรมของประเทศไทย ที่มีศักยภาพไม่แพ้ความมั่นคงและเศรษฐกิจ และเป็นที่ยอมรับในหลายประเทศด้วยเช่นกัน

โฆษกรัฐบาลขอบคุณ Russell Crowe โปรโมทการเปิดประเทศ

logoline