svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เยาวชนปลดแอก" นัดชุมนุมหน้า สน.ดินแดง อาลัยชาย 15 ปีถูกยิงดับเย็นนี้

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ใช้รถใช้ถนนเตรียมเลี่ยงเส้นทาง กลุ่ม "เยาวชนปลดแอก" นัดรวมพลชุมนุมหน้า สน.ดินแดง อาลัยเยาวชนชาย 15 ปี ถูกยิงดับ ช่วงเย็นวันนี้

กลายเป็นข่าวที่สร้างความเสียใจให้กับทุกฝ่าย ภายหลังเยาวชนชายอายุ 15 ปี ที่ถูกยิงลูกกระสุนฝังบริเวณไขสันหลังส่วนบน และมีภาวะสมองบวมจากการขาดออกซิเจน หลังเข้าร่วมชุมนุมกลุ่ม “ทะลุแก๊ซ” บริเวณหน้า สน.ดินแดง เมื่อวันที่ 16 ส.ค.จนต้องนอนห้อง ICU รพ.ราชวิถี นานเกือบ 3 เดือน และเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (28 ต.ค.)

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก “เยาวชนปลดแอก-Free YOUTH” โพสต์ประกาศนัดรวมพลไว้อาลัยหน้า สน.ดินแดง ช่วงเย็นวันนี้ (29 ต.ค.) เวลา 17.00 น.เพื่อทวงคืนความยุติธรรม และยืนหยัดในอุดมการณ์ต่อสู้กับระบอบปรสิต

จับตาม็อบนัดชุมนุมเย็นนี้ อาลัย "ชาย 15 ปี" หน้า สน.ดินแดง

โดยทางเพจเล่าย้อนเหตุการณ์ว่า ช่วงเกิดเหตุ ตำรวจได้ปิดไฟ สน.ดินแดง ทั้งที่สถานการณ์ตึงเครียดอย่างยิ่ง บริเวณที่ถูกยิง มีรอยกระสุนกว่า 8 นัด ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่าตำรวจที่อยู่ใน สน.ไม่เห็นอะไรบ้างหรือ และโซเชียลได้ปรากฏคลิปวีดีโอตำรวจใช้อาวุธปืนจากหน้า สน.

 

แต่ทาง ผกก.สน.ดินแดง ออกมาตอบโต้ทันทีว่า ตำรวจในคลิปใช้เพียงกระสุนยาง เพื่อป้องกันทรัพย์สินของทางราชการตามหลักสากลเท่านั้น ขณะที่ กมธ.การเมืองฯ นำโดย ส.ส.พรรคก้าวไกล เปิดเผยหลักฐานวงจรปิด ที่ทำให้เห็นภาพกลุ่มคนคล้ายผู้ก่อเหตุ บริเวณซอยหน้า สน.ดินแดง

นอกจากนี้ยังมีภาพถ่ายทอดสด ซึ่งเผยให้เห็นว่าหลังเกิดเหตุ เมื่อ สน.ดินแดง เปิดไฟแล้ว ได้มีกลุ่มคนคล้ายผู้ก่อเหตุอยู่ในรั้ว สน.ด้วย แต่ทางตำรวจปฏิเสธการมีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ก่อเหตุ หลังถูกตั้งคำถามอย่างหนัก

 

คดีกราดยิงร้ายแรงเช่นนี้ แต่กลับไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร เมื่อวันที่ 27 ก.ย.2564 ศาลอาญาได้ออกหมายจับชายอายุ 28 ปี ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยตำรวจจะรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับอีก 3-4 ราย แต่จนถึงตอนนี้ ฆาตกรก็ยังคงลอยนวล

จับตาม็อบนัดชุมนุมเย็นนี้ อาลัย "ชาย 15 ปี" หน้า สน.ดินแดง

logoline