svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ส.ส.นิยมแฉผอ.พศ.เมืองน้ำดำแอบเจ้าพบอดีตเจ้าคณะจังหวัด

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นิยม เวชกามา”ส.ส.สกลนคร แฉ ผอ.พศ.กาฬสินธุ์ แอบเข้าไปพบเจ้าคุณบัวศรีให้โทรศัพท์มาให้ตนถอนแจ้งความกรณีทำหนังสือรายงานกล่าวหา 7 นักการเมืองเคลื่อนไหวปลุกมวลชนถวายฎีกายืนยันดำเนินคดีถึงที่สุด ลั่นเจอกันที่ศาล

จากกรณีคณะสงฆ์ จ.กาฬสินธุ์(ธรรมยุต) และศิษยานุศิษย์เคลื่อนไหวคัดค้านมติมหาเถรสมาคมที่มีคำสั่งถอดถอนพระเทพสารเมธี หรือเจ้าคุณบัวศรี อดีตเจ้าคณะ จ.กาฬสินธุ์ (ธรรมยุต) โดยมีทั้งการลงชื่อ 1 แสนคนถวายฎีกา และบานปลายถึงขั้นขึ้นป้ายไม่ต้อนรับพระเล็ก รวมทั้งพระสังฆาธิการทยอยลาออก ต่อมามีหนังสือสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.กาฬสินธุ์ รายงานไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มีเนื้อหาทำนองว่า“คณะสงฆ์(ธรรมยุต)ได้ยุติความเคลื่อนไหวแล้ว แต่ยังมีศิษยานุศิษย์ที่เป็นฝ่ายนักการเมืองเคลื่อนไหวทำการล่ารายชื่อ 100,000 รายชื่อเพื่อทูลเกล้าถวายฎีกา”พร้อมระบุชื่อ 7 นักการเมือง ทำให้ 4 ส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผอ.พศ.กาฬสินธุ์ ในข้อหาหมิ่นประมาทและ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ซึ่งทางผอ.พศ.กาฬสินธุ์ออกมายืนยันว่าทำตามหน้าที่ข้าราชการที่ดี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ส.ส.นิยมแฉผอ.พศ.เมืองน้ำดำแอบเจ้าพบอดีตเจ้าคณะจังหวัด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ดร.นิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร เปิดเผยว่า การที่ผอ.สำนักพุทธฯกาฬสินธุ์ ให้สัมภาษณ์สื่อว่า การทำหนังสือรายงานเรื่องดังกล่าวเป็นการทำหน้าที่ข้าราชการที่ดีนั้น ตนขอถามว่า การทำหน้าที่เป็นข้าราชการที่ดี จำเป็นหรือไม่ที่จะต้องใส่ร้ายคนอื่น เพื่อเป็นผลงานของตนเอง ซึ่งการทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตต่างหากถึงจะเรียกว่าเป็นข้าราชการที่ดี ดังนั้นเหตุผลที่ได้ตัดสินใจเข้าไปแจ้งความนั้น เพื่อต้องการที่จะพิสูจน์ว่าเรื่องนี้เป็นอย่างไร เนื่องจากมองว่ากรณีที่ผอ.สำนักพุทธฯจ.กาฬสินธุ์ได้มีทำหนังสือรายงานแบบนั้นไปถือว่าเป็นการใส่ร้าย กล่าวหา และเป็นข้อความอันเป็นเท็จ เหมือนกับว่าได้รายงานให้นายทราบแล้ว ตนเองจะได้มีผลงานจริงหรือไม่ การกระทำไม่คำนึงถึงความเป็นธรรม จึงอยากถามว่านี่หรือข้าราชการที่ดีเขาทำกัน หรือว่าต้องการที่จะให้มีความขัดแย้ง

ส.ส.นิยมแฉผอ.พศ.เมืองน้ำดำแอบเจ้าพบอดีตเจ้าคณะจังหวัด

ดร.นิยมกล่าวต่อว่า สำหรับผู้ที่เข้าไปแจ้งความทั้ง 4 คน รวมถึงตนนั้น ทุกคนมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เป็นการนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ทั้งๆที่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เป็นความตั้งใจจริงของกลุ่มศิษย์ยานุศิษย์ ที่ต้องการขอความเป็นธรรมให้กับเจ้าคุณบัวศรี จึงต้องการที่จะเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ

ดร.นิยม กล่าวอีกว่า ที่สำคัญกรณี ผอ.สำนักพุทธฯกาฬสินธุ์ เข้าไปหาพระเทพสารเมธี หรือหลวงพ่อบัวศรี เพื่อให้โทรศัพท์มาให้ตนถอนแจ้งความนั้น อยากถามอีกว่านี่หรือเป็นพฤติกรรมของข้าราชการที่ดี โดยเฉพาะตัวผอ.สำนักพุทธฯกาฬสินธุ์เองนั้น มีหน้าที่ในเรื่องของการทำนุบำรุงศาสนา และจะต้องดูแลพระไม่ใช่ไปสั่งพระ และเป็นอำนาจหน้าที่ของผอ.สำนักพุทธศาสนา จ.กาฬสินธุ์ ที่สามารถทำได้หรือไม่ ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนยืนยันว่าจะดำเนินคดีถึงที่สุด และให้ไปเจอกันที่ศาลในการพิสูจน์ความจริง เพื่อให้พี่น้องประชาชนจะได้รับรู้

ส.ส.นิยมแฉผอ.พศ.เมืองน้ำดำแอบเจ้าพบอดีตเจ้าคณะจังหวัด

โดย  - ศูนย์ข่าวภาคอีสาน 

logoline