svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศบค.เผย นักเรียน-นักศึกษา ฉีดวัคซีนแล้วกว่า 45%

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศบค.เปิดเผยว่า นักเรียน-นักศึกษา ได้รับการฉีดวัคซีนเข็ม 1 แล้วกว่า 45.7% ด้านกระทรวงศึกษาย้ำเปิดเทอมพร้อมกัน 1 พฤศจิกายน เน้นทุกโรงเรียนต้องอยู่ภายใต้มาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มข้น พร้อมต้องเตรียมแผนเผชิญเหตุ หากเกิดการระบาดในโรงเรียน

28 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์การฉีดวัคซีนโควิด-19 พบว่า กลุ่มเป้าหมาย 608 ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป สะสม 63.1% กลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง 67.9% กลุ่มหญิงตั้งครรภ์ 15.3% สำหรับกลุ่มนักเรียน นักศึกษาอายุ 12 - 17 ปี ฉีดอย่างน้อยเข็ม 1 แล้ว 2,057,194 คน หรือ 45.7%

ศบค.เผย นักเรียน-นักศึกษา ฉีดวัคซีนแล้วกว่า 45%

สำหรับการเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ที่จะเปิดในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า การเปิดภาคเรียนที่่ 2 ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ จะอยู่ภายใต้มาตรการสาธารณสุขที่เคร่งครัด ซึ่งแต่ละพื้นที่ก็จะแตกต่างกันออกไป มาตรการสำคัญที่ทุกโรงเรียนจะต้องปฏิบัติ คือ การเว้นระยะห่างทางสังคม การปรับสภาพแวดล้อมตามมาตรการสาธารณสุข และทุกโรงเรียนต้องมีแผนเผชิญเหตุ หากพบสถานการณ์การติดเชื้อภายในสถานศึกษา

ศบค.เผย นักเรียน-นักศึกษา ฉีดวัคซีนแล้วกว่า 45%

ขณะที่นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน บอกว่า กระทรวงศึกษาธิการ ยืนยันเปิดเรียนทั้งหมดพร้อมกันทั่วประเทศ 1 พฤศจิกายน 2564 แต่จะเปิดเรียน on-site ได้หรือไม่ โรงเรียนต้องผ่านการประเมินตนเอง หรือ Thai stop covid plus และ ผ่านการประเมินคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด  

ศบค.เผย นักเรียน-นักศึกษา ฉีดวัคซีนแล้วกว่า 45%

เลขาธิการ สพฐ. ยังกล่าวอีกว่า ต้องการเปิดเรียน on-site ให้ได้มากที่สุด ซึ่งการเปิดเทอม สพฐ.ใช้โรงเรียนเป็นฐานในการประเมินสถานการณ์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครอง และมุ่งเน้นไปที่การเตรียมความพร้อมของโรงเรียน  นักเรียน  ครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งมาตรการการเปิดเรียนจะต้องเป็นไปตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้

logoline