svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศธ.พร้อมเปิดเรียนแบบ On-site หมื่นแห่งทั่วประเทศ

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศธ.ประกาศหลักเกณฑ์เปิดเทอม 2/2564 ยึดมาตรการความปลอดภัยเข้ม พร้อมเปิดเรียนแบบ on-site และผสมผสานกว่า 10,000 แห่งทั่ว ปท. เชื่อเป็นตัวอย่างให้นานาชาติถือปฏิบัติได้

28 ตุลาคม 2564 ประกาศ ศธ. เรื่อง หลักเกณฑ์การเปิดโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษา ภาคเรียนที่ 2 /2564 ของสถานศึกษาสังกัด ศธ. 1 พ.ย. 2564 ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 34 ) เพื่อกำกับดูแลและเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่นักเรียน ครูและประชาชนทั่วไป ว่า โรงเรียนและสถาบันการศึกษา สามารถดำเนินกิจกรรมได้ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด ตามแนวการเปิดภาคเรียนที่ 2/2546 ภายใต้สถานการณ์โควิด-19

 

 

  • การเปิดเรียนแบบ on-site โรงเรียน หรือสถานศึกษา ต้องผ่านการประเมินความพร้อมผ่าน Thai Stop Covid Plus (TSC )
  • รายงานการติดตามการประเมินผลผ่าน MOECOVID โดยถือปฏิบัติอย่างเข้มข้น ต่อเนื่อง
  • ครูและบุคลากร ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) หรือ พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) ต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ตั้งแต่ร้อยละ 85 ขึ้นไป
  • ครูและบุคลากรในพื้นที่อื่น ๆ ต้องได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 ตั้งแต่ร้อยละ 85 ขึ้นไป
  • นักเรียนไม่มีกำหนด แต่ ศธ.รณรงค์ทำความเข้าใจให้นักเรียนเข้ารับการฉีดวัคซีนมากที่สุด เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนและผู้ปกครองเอง

ศธ.พร้อมเปิดเรียนแบบ On-site หมื่นแห่งทั่วประเทศ

“ขณะนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)ได้รายงานว่า ในภาคเรียนที่ 2/2564 มีทั้งขอเปิดแบบ on-site 100% หรือ on-site ส่วนใหญ่ รวมกว่า 10,000 โรงเรียน มีบางแห่งขอใช้รูปแบบผสมผสาน และมีบางพื้นที่ที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยังไม่ให้เปิดแบบ on-site วันที่ 1พ.ย.นี้ แต่ให้เลื่อนไปเปิดวันที่ 15 พ.ย.2564 แทน” นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศธ.ระบุ

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เผยว่า ดูมาตรต่างๆ ของ ศธ.ถือว่าวางมาตรการได้อย่างดีเยี่ยม เป็นตัวอย่างให้นานาชาติถือปฏิบัติได้ เชื่อมั่นว่า มาตรกาที่กำหนด แม้จะมีการติดเชื้อโควิด-19 ขึ้น ก็จะลดความรุนแรงและแพร่ไปสู่ชุมชนได้ การฉีดวัคซีนให้ นร.ถือเป็นการสร้างความมั่นใจให้พ่อแม่ผู้ปกครอง ผลข้างเคียง(กล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ) มีแต่พบได้น้อยมาก สามารถรักษาให้หายได้ ถือว่าไม่น่ากังวลแต่อย่างใด

ศธ.พร้อมเปิดเรียนแบบ On-site หมื่นแห่งทั่วประเทศ

logoline