svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ร.อ.ธรรมนัส ว่าอย่างไร เมื่อวันนี้ ยืนท้าพายุกระหน่ำ กางร่มเข้ามาชม

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุกระหน่ำ พลังประชารัฐ ตั้งแต่วันวาน ทุ่งป่ารอยต่อ คงไม่ได้หลับนอนกันทั้งคืน เพราะต้องคอยอุดรอยรั่วสังกะสี ที่เกิดจากสนิมเนื้อใน ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งเป็นสายล่อฟ้าได้ออกมารำพึงท่ามกลางสายฝน ก่อนพายุสงบ วันนี้ ลุงป้อม ประชุมลูกบ้านผลจะเป็นอย่างไร กางร่มติดรอกันเลย

28 ตุลาคม 2564 เมื่อคืนทุ่งป่ารอยต่อพายุคงกระหน่ำทั้งคืน จากหย่อมความกดอากาศสูงกำลังแรงของบรรดารัฐมนตรีพรรค ตบเท้าเข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังจากนั้นกระแสลมแรงเรื่องการเปลี่ยนตัวผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐ ก็กระพือโหม จน ลุงป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ กำนันแห่งบ้านป่ารอยต่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ ต้องรีบออกมาร่ายมนต์เพื่อหยุดกระแสลม และนัดมาหารือกันในวันนี้ โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ในฐานะเลขาธิการพรรคพร้อมคณะ เป็นสายล่อฟ้า

ร.อ.ธรรมนัส ว่าอย่างไร เมื่อวันนี้ ยืนท้าพายุกระหน่ำ กางร่มเข้ามาชม

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรค และเป็นหนึ่งในทีมรัฐมนตรีที่ขอเข้าพบ พลเอกประยุทธ์ และหนึ่งในบุคคลที่ยื่นลาออก กล่าวว่า "ขณะนี้กำลังพูดคุยกันถึงการลาออก โดยวันที่ 28 ต.ค.นี้ จะคุยกันอีกครั้งอย่างเป็นทางการว่า จะปรับแก้อย่างไร ทุกคนต้องหาทางออกร่วมกัน  เหตุผลที่ต้องปรับโครงสร้าง เพราะรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐต้องเป็นเนื้อเดียวกัน เดินไปด้วยกัน หากพรรคพลังประชารัฐ ไม่ไปทางเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ พรรคก็ทำงานยาก"

 

เมื่อถามว่า กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐที่จะลาออกขณะนี้เกินกึ่งหนึ่งหรือยัง นายชัยวุฒิ  กล่าวว่า "ยังไม่ถึง จริงๆ ยังไม่ถึงขั้นลาออก เป็นการพูดคุย ยังไม่มีการลาออก หากลาออกจะแถลงข่าว"

 

เมื่อถามว่า ส่วนตัวมองว่า "ร.อ.ธรรมนัส" มีปัญหาหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “ผมคิดว่ามีนะ  ไม่เช่นนั้นไม่มีการพูดคุยกันเพื่อจะปรับโครงสร้างแต่ไม่ขอพูดในรายละเอียด เพราะเชื่อว่าประชาชนและสื่อมวลชนรู้อยู่แล้วว่าคืออะไร  ขอให้เดินไปข้างหน้า อย่าพูดถึงอดีต”

ร.อ.ธรรมนัส ว่าอย่างไร เมื่อวันนี้ ยืนท้าพายุกระหน่ำ กางร่มเข้ามาชม

ล่าสุดวานนี้(27 ต.ค.) ร.อ.ธรรมนัส โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ให้ชวนติดตาม โดยระบุว่า  ผมยืนยันกับพี่น้องประชาชนอีกครั้งว่า ต่อให้ผมไม่มีตำแหน่งใดๆเลย  เหมือนก่อนเข้ามาในวงจรการเมือง เป็นเพียง ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ผมก็จะอุทิศตนช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่เหมือนเดิมตามที่ผมได้ตั้งใจไว้ไม่เปลี่ยนแปลง

 

ผมเกิดมาจากครอบครัวชาวนา เป็นลูกชาวนาฐานะยากจน ต่อสู้ชีวิตมาจากจนถึงวันนี้ พอมีฐานะความเป็นอยู่ที่ดีไม่ขัดสน ผมเข้าใจดีครับว่า ความลำบากของคนยากจนนั้นเป็นอย่างไร ผมคิดถึงพี่น้องประชาชาชนเป็นที่ตั้งเสมอ ผมอาจจะไม่ใช่คนที่พูดเก่ง มีวาทศิลป์ แต่ขอให้ดูผลงาน ความทุ่มเท ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง และให้สิ่งนั้นเป็นคำพูดแทนตัวของผมครับ

 

ขอขอบพระคุณทุกกำลังใจจากทุกๆท่านในทุกๆช่องทางครับ

 

อย่างไรก็ตาม เลขาธิการพรรคพปชร.เปลี่ยนคนทำงานเป็นครั้งที่สี่ คนแรก คือ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ คนที่สอง คือ นายอนุชา นาคาศัย คนที่สามคือร.อ.ธรรมนัส คนที่สี่ วันนี้..?

logoline