svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เซ็นทรัลพัฒนา หวังเปิดประเทศ ‘ฟื้น‘ จับจ่าย

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เซ็นทรัลพัฒนา เผยทราฟฟิกของห้างฟื้นกลับกว่า 70-80% หลังคลายล็อกดาวน์ คาดค้าปลีกฟื้นหลังเปิดประเทศ พร้อมเปิด เซ็นทรัล ศรีราชา มูลค่า 4.2 พันล้านรองรับการเติบโตพื้นที่อีอีซี คาดยอดทราฟฟิก 2-3 หมื่นคน/วัน

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ระบุ การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ คาดจะส่งผลดีต่อธุรกิจค้าปลีก ซึ่งปัจจุบันคนเริ่มกลับมาเดินห้างมากขึ้น ในกรุงเทพฯ ผู้ใช้บริการกลับมา 70-80% แล้ว ขณะที่ต่างจังหวัดในพื้นที่ที่ไม่มีการระบาดมากนักก็กลับมาเกิน 100% แล้ว เนื่องจากการประกาศเปิดประเทศ การคลายล็อกดาวน์ของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมาก็ทำให้คนในประเทศออกมาจับจ่ายใช้สอยดีขึ้น ประชาชนมีความมั่นใจในมาตรการของรัฐบาลมากขึ้น มีการฉีดวัคซีนครบถ้วนมากขึ้น และเมื่อมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา หรือมีการท่องเที่ยวภายในประเทศในช่วงที่เหลือของปีนี้ จะช่วยหนุนการจับจ่ายใช้สอยให้ดีขึ้น รวมถึงการจัดกิจกรรม งานอีเวนท์ต่างๆ เชื่อว่าน่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง 
 

ล่าสุดเซ็นทรัลพัฒนาได้เปิดตัวศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศรีราชา มูลค่าการลงทุนโครงการ 4,200 ล้านบาท ซึ่งยังไม่นับรวมการลงทุนในส่วนมิกซ์ยูสอื่นๆ ทั้งโรงแรม อพาร์ทเม้นท์ และออฟฟิศ ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการช่วงปี 67

โดยเล็งเห็นศักยภาพของอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่จะรองรับการขยายตัวของโครงการ พัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้จังหวัดชลบุรีมีจีดีพีเป็นอันดับ 2 ของประเทศ ช่วยสนับสนุนและรองรับการเติบโตของเมืองศรีราชาในฐานะเมืองอุตสาหกรรมที่สำคัญและมีศักยภาพในการเติบโตเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์และคมนาคมที่สำคัญในระดับภูมิภาคอาเซียน สามารถดึงดูดนักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติให้หลั่งไหลเข้ามาลงทุนประกอบธุรกิจ สร้างความพร้อมที่จะเป็นเมืองศูนย์กลางที่สำคัญ พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด สร้างงานกระจายรายได้สู่ชุมชน และผลักดันเศรษฐกิจในระดับประเทศ
 

เซ็นทรัลพัฒนา หวังเปิดประเทศ ‘ฟื้น‘ จับจ่าย

สำหรับช่วงแรกที่เปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศรีราชาคาดว่ายอดการเข้าใช้บริการประมาณ 20,000-30,000 คน/วัน เนื่องจากยังมีสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จึงไม่คาดหวังยอดเข้าบริการที่สูงมาก
  
ทั้งนี้ ในช่วงเดือน พ.ย. บริษัทมีแผนเปิดให้บริการศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา และในช่วง มี.ค.65 จะเปิดบริการศูนย์การค้าเซ็นทรัล จันทบุรี รวมถึงการปรับปรุงโครงการเดิมอื่นๆ เพิ่มเติม

logoline