svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ดอยอินทนนท์หนาวอุณหภูมิวูบเหลือ9องศาฯ

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่-อินทนนท์ หนาวต่อเนื่อง อุณหภูมิแตะเลขตัวเดียวเหลือ9องศาฯ ขณะที่อุทยานฯเตรียมพร้อมระบบเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่สัมผัสธรรมชาติ 10พ.ย.64 กำชับนักท่องเที่ยวต้องมีวัคซีนเข็มป้องกันโควิด ส่วนแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติทั้งม่อนแจ่ม-เมืองคองคึกคัก

      เมื่อวันที่27ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เริ่มคึกคัก มีนักท่องเที่ยวชาวไทยจากหลายจังหวัดนิยมเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเข้ามาเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในหลายพื้นที่ที่เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยว เช่น ดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่  และโฮมสเตย์ในเมืองคอง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

ดอยอินทนนท์หนาวอุณหภูมิวูบเหลือ9องศาฯ

    ทั้งนี้ บรรยากาศเช้าวันนี้ที่ดอยอินทนนท์อากาศหนาวอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิลดเหลือ 9องศาฯ โดยขฯะนี้ได้มีการวางระบบ และเตรียมความพร้อมบริหารจัดการทั้งคน และยานพาหนะ ที่จะหลั่งไหลเข้ามาในพื้นที่ เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติยอดนิยมของนักท่องเที่ยว  และมีจุดชมทะเลหมอกสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของภาคเหนือ ที่บริเวณกิ่วแม่ปาน และยังเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์  ขณะเดียวยังได้เตรียมความพร้อมเกี่ยวกับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ไว้ด้วย และจำกัดการเข้าพื้นที่ในช่วงแรกไม่เกิน2,000คนต่อวัน 

ดอยอินทนนท์หนาวอุณหภูมิวูบเหลือ9องศาฯ

   ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวบนดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ คึกคัก มีรถยนต์ป้ายทะเบียนจากต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาในพื้นที เพื่อเข้ามาค้างแรมชมความสวยงามของทะเลหมอก แปลงดอกไม้ และสัมผัสอากาศหนาว โดยอัตราเข้าพักอยู่ที่ร้อยละ70 จากจำนวนห้องพักทั้งหมด1,200ห้องต่อวัน

ดอยอินทนนท์หนาวอุณหภูมิวูบเหลือ9องศาฯ

ดอยอินทนนท์หนาวอุณหภูมิวูบเหลือ9องศาฯ

     นอกจากนี้ ยังพบว่า มีนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เลี่ยงการเข้าพักในตัวเมือง แต่มาให้ความนิยมพักโฮมสเตย์ในพื้นที่อำเภอรอบนอก อย่างที่ตำบลเมืองคอง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีความเป็นธรรมชาติ ที่ชาวบ้านได้สร้างบ้านตามภูมืปัญาดั้งเดิมบนนาข้าวที่เขียวขจี มากกกว่า 10แห่ง มีห้องพักรวมๆ  กว่า 300-400 ห้อง  ทำให้กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว  ที่ต้องการมาพักผ่อน และสัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้าน โดยที่บางโฮมสเตย์มีการจองห้องพักเต็มยาวไปจนถึงเดือนธันวาคม2564

ภาพ/ข่าว - สกาวรัตน์ ศิริมา

logoline