svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"วอลเตอร์ สมิธ" ตำนานกุนซือ เรนเจอร์ส เสียชีวิตแล้ว

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วอลเตอร์ สมิธ อดีตกุนซือของทีมดังในเกาะอังกฤษอย่าง กลาสโกว์ เรนเจอร์ส, เอฟเวอร์ตัน และทีมชาติ สกอตแลนด์ เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 73 ปี

โดย วอลเตอร์ สมิธ ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในสมัยคุม กลาสโกว์ เรนเจอร์ส คว้าถึง 21 แชมป์จากการคุมทีม 2 ช่วง ระหว่างปี 1991-1998 และ 2007-2011 รวมถึงการสร้างสถิติคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของสกอตแลนด์ 9 สมัยติดต่อกันในช่วงทศวรรษที่ 90

 

นอกจากนี้ สมิธ ก็ยังมีโอกาสมาคุมทีม "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน 4 ฤดูกาลระหว่างปี 1998-2002 รวมถึงทีมชาติ สกอตแลนด์ ระหว่างปี 2004-2007

 

ดั๊กลาส พาร์ค ประธานสโมสร เรนเจอร์ส กล่าวไว้อาลัยถึงตำนานกุนซือรายนี้ว่า "แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะสรุปความหมายของวอลเตอร์ที่มีต่อพวกเราทุกคนที่เรนเจอร์ส"

 

"เขารวบรวมทุกสิ่งที่ เรนเจอร์ส ควรจะเป็น คาแรคเตอร์และความเป็นผู้นำของเขาไม่เป็นสองรองใคร และจะอยู่ในความทรงจำของทุกคนที่เขาร่วมงานด้วยใน 2 ช่วงที่เขาเป็นผู้จัดการทีม"

 

"ผมได้พูดคุยกับวอลเตอร์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าเขาจะต่อสู้กับความเจ็บป่วยแต่ก็ยังสามารถให้คำแนะนำและการสนับสนุนได้ ผมรู้สึกขอบคุณเขาเป็นการส่วนตัว และยังรู้ว่าเขายังคงพูดคุยกับสมาชิกอาวุโสของพนักงาน รวมถึงผู้จัดการทีมของเรา สตีเวน เจอร์ราร์ด อยู่เสมอ"

 

"เราทุกคนที่เรนเจอร์สจะคิดถึงวอลเตอร์อย่างมาก สำหรับกองเชียร์เรนเจอร์ เขาเป็นมากกว่าผู้จัดการทีมฟุตบอล วอลเตอร์เป็นเพื่อนของใครหลายคน ผู้นำ ทูต และที่สำคัญที่สุดคือตำนาน" 

 

logoline