svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นอภ.เบตง ลุยเคาะประตูบ้านปชช.เร่งฉีดวัคซีน

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา - นายอำเภอเบตงจังหวัดยะลา เร่งรัดนโยบายฉีดวัคซีนโควิด ยันวัคซีนทุกตัวปลอดภัย จัดเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลธารน้ำทิพย์ ร่วม อสม.ในพื้นที่ เดินหน้าเคาะประตูบ้านทำความเข้าใจ ปชช.ในการฉีดวัคซีน

     26 ตุลาคม 2564 ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ในพื้นที่ และนำเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และ อสม.ในพื้นที่ธารน้ำทิพย์

นอภ.เบตง ลุยเคาะประตูบ้านปชช.เร่งฉีดวัคซีน      ซึ่งประชากรส่วนใหญ่ในพื้นที่นับถือศาสนาอิสลาม ออกรณรงค์ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนตามนโยบายรัฐบาลที่ประกาศให้ฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19 เป็นวาระแห่งชาติ พร้อมติดตามผลการปฏิบัติในการเปิดศูนย์บริการฉีดวัคซีนBetong Drive – Thruเพื่อฉีดวัคซีนเชิงรุกเข็ม1ผู้เดินทางเข้าเบตง

นอภ.เบตง ลุยเคาะประตูบ้านปชช.เร่งฉีดวัคซีน      ผลจากการเปิดศูนย์บริการฉีดวัคซีนBetong Drive – Thruได้ผลเกินคาด ประชาชนในพื้นที่ ให้ความสนใจและเดินทางมาฉีดวัคซีน เข็มที่ 1กันเป็นจำนวนมาก จากการสอบถาม ทราบว่า ประชาชนเบื่อในการรอคิวยาวประมาณ 3 – 4 ชั่วโมง กว่าจะได้ฉีดวัคซีนที่จุดบริการของโรงพยาบาลเบตง แต่มาฉีดที่จุดนี้มีความรวดเร็วจึงได้เดินทางมาฉีดวัคซีนในวันนี้

นอภ.เบตง ลุยเคาะประตูบ้านปชช.เร่งฉีดวัคซีน      นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า การฉีดวัคซีน เป็นแนวทางการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันให้กับประชาชนที่ดีที่สุดโดยตั้งเป้าให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอเบตง ต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนไม่ต่ำกว่า70%จากประชากรทั้งหมดประมาณ59,127คน ย้ำหากสามารถฉีดวัคซีนได้มากถึง70%ของจำนวนประชากรทำให้จะเกิดภูมิคุ้มกันหมู่

     และทำให้การระบาดของโรคนี้ลดลงกิจการงานต่างๆ จะสามารถเดินไปด้วยดี ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจและสังคมพร้อมแนะนำให้ทุกคนมาฉีดวัคซีนที่ รพ.สต.ใกล้บ้าน หรือติดต่อลงทะเบียนได้ในพื้นที่อาทิ สาธารณสุขอำเภออสม. กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน

นอภ.เบตง ลุยเคาะประตูบ้านปชช.เร่งฉีดวัคซีน

นอภ.เบตง ลุยเคาะประตูบ้านปชช.เร่งฉีดวัคซีน      นายอำเภอเบตง กล่าวอีกว่า วันนี้ได้มาเดินรณรงค์เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ ออกมาฉีดวัคซีน โดยนำเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และ"อสม.ออกเคาะประตูตามบ้านเพื่อเชิญชวนพี่น้องชาว เบตง ให้ไปฉีดวัคซีน และขอยืนยันว่า

ผลการศึกษาวัคซีนทุกตัวที่รัฐบาลจัดเตรียมไว้มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพระหว่างการฉีดวัคซีนจะมีแพทย์และพยาบาลคอยดูแลอย่างใกล้ชิดจึงต้องมาทำความเข้าใจว่าฉีดวัคซีนเอาไว้ก่อนเพื่อเอาภูมิคุ้มกันเข้าสู่ร่างกายของเราสามารถผ่อนหนักเป็นเบาได้ นายอำเภอ เบตง กล่าว นอกจากนี้นายอำเภอเบตง ยังได้ตรวจเยี่ยมศูนย์บริการฉีดวัคซีนBetong Drive – Thruซึ่งเป็นด่านหน้าก่อนเข้าตัวเมืองเบตง และเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนให้แก่หน่วยงานและประชาชนเพื่อเป็นการดึงประชาชนเข้ามาฉีดวัคซีนให้ได้ตามเป้า

นอภ.เบตง ลุยเคาะประตูบ้านปชช.เร่งฉีดวัคซีน ภาพ / ข่าว โดย
เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา

logoline