svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทุบหัวรถจักรภาค2 ดีเอสไอตามยึดหมู่บ้านจัดสรรศรีราชา

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดปฏิบัติการทุบหัวรถจักร ภาค2 กรมสอบสวนคดีพิเศษ อายัดทรัพย์สินที่ นายบุญส่ง หงษ์ทอง นำมาลงทุนในหมู่บ้านจัดสรรพฤกษ์พิมาน3 บ่อวิน ศรีราชา

26 ตุลาคม 2564 พันตำรวจโท จักรกฤษณ์ วิเศษเขตการณ์ ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการพิเศษ นายธวัชชัย รัตนปรีชาชัย รองผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินทางอาญา กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และตำรวจท้องที่ เปิดปฏิบัติการทุบหัวรถจักร วันที่ 2 หมู่บ้านพฤกษ์พิมาน 3 ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อยึดอายัดทรัพย์สินที่นายบุญส่ง หงษ์ทอง กับพวกร่วมกันทุจริตเงินไปจากสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรการรถไฟ จำกัดแล้วนำมาลงทุนร่วมกับ บริษัท เรซ พร็อพเพอร์ตี้ ศรีราชา จำกัด 

 

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้นำป้ายมาปักเพื่อแจ้งยึดอายัดทรัพย์สินเป็นที่ดินประมาณ 20 ไร่เศษ โดยเป็นแปลงจัดสรร 108 แปลง พร้อมสร้างบ้านขาย ผู้ดูแลโครงการบอกว่า เคยพบเห็นนายบุญส่ง มาที่โครงการ 2 ครั้ง แต่ไม่ทราบว่าเงินที่นำมาลงทุนมาจากที่ไหน สำหรับโครงการพฤกษ์พิมาน 3 สร้างเสร็จแล้วประมาณ 20% และมีการโอนให้กับลูกบ้านไปแล้ว

ทุบหัวรถจักรภาค2 ดีเอสไอตามยึดหมู่บ้านจัดสรรศรีราชา ทุบหัวรถจักรภาค2 ดีเอสไอตามยึดหมู่บ้านจัดสรรศรีราชา ทุบหัวรถจักรภาค2 ดีเอสไอตามยึดหมู่บ้านจัดสรรศรีราชา

ทุบหัวรถจักรภาค2 ดีเอสไอตามยึดหมู่บ้านจัดสรรศรีราชา นายธวัชชัย รัตนปรีชาชัย แจ้งว่า จะยึดและอายัดทรัพย์สินไว้ก่อน เพื่อให้ทางบริษัท เรซพร็อพเพอร์ตี้ ศรีราชา จำกัด ชี้แจงที่มาของเงินลงทุนโครงการ ส่วนที่โอนขายให้กับลูกบ้านไปแล้วถือว่าซื้อขายโดยสุจริตใจ 

ทุบหัวรถจักรภาค2 ดีเอสไอตามยึดหมู่บ้านจัดสรรศรีราชา

ส่วนที่ยังไม่มีการซื้อขาย ได้แจ้งผู้ดูแลว่า ระหว่างนี้ห้ามทำการซื้อขายจำหน่ายจ่ายโอนจนกว่าดีเอสไอ จะตรวจสอบเส้นทางเงินจนแล้วเสร็จหรือจนกว่าบริษัท เรซ พร็อพเพอร์ตี้ ศรีราชา ชี้แจงที่มาของเงินได้ โดยดีเอสไอ จะส่งเรื่องให้กับปปง. ดำเนินการยึดอายัดไว้ก่อน

สืบเนื่องจากกรณี สหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ มีหนังสือขอความเป็นธรรม ผ่านศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข ถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ดำเนินการสอบสวน อดีตผู้บริหารสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ จำกัด กับพวกทุจริต โดยการนำเงินออกจากสหกรณ์ฯ ด้วยวิธีปล่อยเงินกู้พิเศษให้แก่ตนเองกับพวก เป็นเหตุให้สหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ จำกัด ได้รับความเสียหายมากกว่า 2,000 ล้านบาท

 

ทุบหัวรถจักรภาค2 ดีเอสไอตามยึดหมู่บ้านจัดสรรศรีราชา

กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ได้เปิดปฏิบัติการทุบหัวรถจักร ภาค 2 ขยายผลอายัดทรัพย์สิน อดีตคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพฯ เพชรบุรี นครปฐม นนทบุรี และชลบุรี รวม 5 จังหวัด มูลค่าทรัพย์สิน 214 ล้านบาท ส่วนปฏิบัติการทุบหัวรถจักร ภาคแรก ยึดอายัดทรัพย์สินได้ 85 ล้านบาท รวม 2 ครั้งประมาณ 300 ล้านบาท

ทุบหัวรถจักรภาค2 ดีเอสไอตามยึดหมู่บ้านจัดสรรศรีราชา ทุบหัวรถจักรภาค2 ดีเอสไอตามยึดหมู่บ้านจัดสรรศรีราชา

logoline