svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

DSIทุบหัวรถจักร อายัดทรัพย์อดีตผู้บริหารสหกรณ์ฯสโมสรรถไฟ

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ปฏิบัติการทุบหัวรถจักร ขยายผลอายัดทรัพย์สิน อดีตคณะกรรมการดำเนินการ "สหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ" ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพฯ เพชรบุรี นครปฐม นนทบุรี

25 ตุลาคม 2564 จากกรณี สหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ มีหนังสือขอความเป็นธรรมผ่านศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข ถึง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ดำเนินการสอบสวน อดีตผู้บริหารสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ จำกัด กับพวกทุจริต โดยการนำเงินออกจากสหกรณ์ฯ ด้วยวิธีปล่อยเงินกู้พิเศษให้แก่ตนเองกับพวก เป็นเหตุให้สหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ จำกัด ได้รับความเสียหาย 

DSIทุบหัวรถจักร อายัดทรัพย์อดีตผู้บริหารสหกรณ์ฯสโมสรรถไฟ

ล่าสุด เวลา 9:00 น. พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พันตำรวจโท จักรกฤษณ์ วิเศษเขตการณ์ ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการพิเศษ นายระวี อักษรศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินทางอาญา นายธวัชชัย รัตนปรีชาชัย รองผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินทางอาญา และนายพงษ์ธวัช อ่วมสำอางค์ ผู้อำนวยการส่วนคดีการฟอกเงินทางอาญา 3 พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดประกาศอายัดทรัพย์สินของอดีตคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ จำกัด กับพวก ในพื้นที่  4 จังหวัด

DSIทุบหัวรถจักร อายัดทรัพย์อดีตผู้บริหารสหกรณ์ฯสโมสรรถไฟ

โดยในวันนี้ได้ทำการติดประกาศอายัดทรัพย์สินไปแล้ว 4 จุด ได้แก่

  • เขตทวีพัฒนา กทม. 
  • อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
  • อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
  • อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

และในวันพรุ่งนี้จะดำเนินการติดประกาศอายัดทรัพย์สินอีก 3 จุดที่เหลือ

DSIทุบหัวรถจักร อายัดทรัพย์อดีตผู้บริหารสหกรณ์ฯสโมสรรถไฟ

พันตำรวจตรี ยุทธนาฯ กล่าวว่า ในการลงพื้นที่เพื่ออายัดทรัพย์สินของอดีตคณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ ในวันนี้นั้น สืบเนื่องจากที่ตนได้มอบหมายให้ นายธวัชชัย รัตนปรีชาชัย รองผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินทางอาญา ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ และนายพงษ์ธวัช  อ่วมสำอางค์ ผู้อำนวยการส่วนคดีการฟอกเงินทางอาญา 3 ให้ดำเนินการสอบสวนขยายผลการโอน เปลี่ยนแปลงทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิด

 

โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นการดำเนินการในระยะที่ 2 หลังจากพบหลักฐานการโอนชำระเงินเพื่อเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน และยังพบอีกว่าทรัพย์สินบางรายการ อดีตผู้บริหารสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ ไปซื้อทรัพย์สินโดยยังไม่มีการโอนกรรมสิทธิ์ เนื่องจากเป็นที่ดินที่ออกโฉนดโดยวิธีการเดินสำรวจออกโฉนดที่ไม่มีหลักฐานเดิม ตามประมวลกฎหมายที่ดิน มาตรา 58 ทวิ จึงติดเงื่อนไขห้ามโอนมีกำหนด 10 ปี โดยเป็นการร่วมบูรณาการกับสำนักงานที่ดินในพื้นที่ ตำรวจ และปกครองอำเภอ ในพื้นที่ 4 จังหวัด รวมจำนวน 110 รายการ มูลค่าประมาณ 214 ล้านบาท

DSIทุบหัวรถจักร อายัดทรัพย์อดีตผู้บริหารสหกรณ์ฯสโมสรรถไฟ

logoline