svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้วสาวใหญ่ หัวหน้าแก๊งหลอกจำนำทองปลอม

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบสาวใหญ่ หัวหน้าแก๊งหลอกจำนำทองปลอม รับจัดหาสร้อยทองปลอมให้พรรคพวก ใช้วิธีเงินชุบทอง แต่ห่วงคล้องจะเป็นทองจริง และสวมรอยบัตรประชาชนคนอื่น ขณะที่ร้านทองตรวจสอบเพียงแค่ห่วงคล้องเท่านั้น ตร.เตือนร้านทองรับจำนำทองให้ตรวจสอบละเอียด

25 ตุลาคม 2564  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ ตำรวจทางหลวง สภ.บางหลวง เข้าจับกุม  นางสาวสุวัชจนีย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสตูล  ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น”ได้ที่อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

 

ก่อนหน้านี้ น.ส.สุวัชจนีย์ ได้รวมกับพวก นำสร้อยทองปลอมไปจำนำตามร้านทองต่าง ๆในพื้นที่ภาคใต้ โดยใช้เอกสารบัตรประจำตัวประชาชนของผู้อื่นไปแสดงให้พนักงานร้านทองดู โดยจะเข้าไปในร้านในสภาพสวมผ้าคลุมหัว เพื่อตบตาพนักงาน โดยสร้อยทองที่นำไปจำนำเป็นสร้อยทองที่มีส่วนที่เป็นทั้งทองปลอมและทองจริงบริเวณตัวห่วงคล้องจะเป็นทองจริง ส่วนที่เป็นเส้นหรือตัวสร้อยจะเป็นทองปลอมทำมาจากเงินชุบทองคำ 

 

เป็นหัวหน้าแก๊ง ทำหน้าที่จัดหาสร้อยทองปลอม มาใส่กับห่วงคล้องที่เป็นทองคำจริง แล้วนำไปให้พรรคพวกที่ร่วมขบวนการไปจำนำตามร้านทองต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่ร้านทองจะตรวจสอบสร้อยทองเพียงเเค่บริเวณห่วงคล้อง ทำให้กลุ่มผู้ต้องหาหลอกนำทองไปจำนำ รวมมูลค่าความเสียหายร่วมล้านบาท

 

อย่างไรก็ตามฝากเตือนภัยสำหรับร้านทองที่จะรับจำนำทองกับลูกค้า ขอให้ตรวจสอบสร้อยทองและเอกสารยืนยันตัวตนผู้ที่นำทองมาจำนำให้เเน่ใจเสียก่อน เนื่องจากยังมีร้านทองบางส่วนที่ตรวจสอบสร้อยทองเพียงแค่ตัวห่วงเท่านั้น

 

รวบแล้วสาวใหญ่ หัวหน้าแก๊งหลอกจำนำทองปลอม

 

 

logoline