svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

3ตำบลชัยภูมิน้ำท่วมขังเริ่มเน่ามีกลิ่นเหม็นวอนรัฐแก้ปัญหา

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พื้นที่ 3 ตำบล คือ ตำบลบ้านค่าย ตำบลหนองนาแซง ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ยังมีน้ำท่วมขัง น้ำเริ่มเน่ามีกลิ่นเหม็น วอนหน่วยงานเข้ามาแก้ปัญหา

25 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เป็นรอบที่ 2 ยังคงมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนในโซนลำแม่น้ำชีไหลผ่านล้นตลิ่งหลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายกว่า 5 หมื่นไร่ ในพื้นที่กว่า 6 อำเภอ คือ อ.ภูเขียว,เกษตรสมบูรณ์,บ้านแท่น,บำเหน็จณรงค์,จัตุรัส,เนินสง่า ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวน้ำลดระดับลดลงใกล้เข้าสู่ภาวะปกติเกือบทั้งหมดแล้ว ส่วนพื้นที่ซึ่งยังได้รับผลกระทบหนักน้ำยังท่วมในพื้นที่ยังมีอยู่ต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้ของในเขต อ.เมืองชัยภูมิ ในรอยต่อกว่า 3 ตำบล ตำบลบ้านค่าย ตำบลหนองนาแซง ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ยังมีบ้านเรือนประชาชนอีกหลายร้อยครอบครัวถูกน้ำท่วมขังหนักมาต่อเนื่องเป็นเวลานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว  สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นบริเวณกว้าง หนักสุดยังอยู่ในหมู่บ้านห้วยหลัว-บ้านโนนหว่านไพร-บ้านเสี้ยวน้อย-บ้านปึกคงคา ทางเข้าออกหมู่บ้านยังคงมีน้ำท่วมสูงการสัญจรเข้าออกหมู่บ้านยังเป็นไปด้วยความยากลำบาก ในบางส่วนรถเล็กทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้
3ตำบลชัยภูมิน้ำท่วมขังเริ่มเน่ามีกลิ่นเหม็นวอนรัฐแก้ปัญหา  

ล่าสุดชาวบ้านในพื้นที่ หมู่บ้านบุ่งคล้า หมู่ที่ 3 และ หมู่ที่ 11 ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เริ่มได้รับความเดือดร้อนหนักซ้ำอีก อยากฝากวิงวอนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยชาวบ้านที่ยังไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพตามปกติได้ และระดับน้ำท่วมขังในหมู่บ้านซึ่งอาจจะเริ่มลดลงและทรงตัวบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลงง่ายๆ และเริ่มเกิดน้ำท่วมหนักนานกว่าครั้งแรกที่ผ่านมาแล้ว เพราะครั้งนี้น้ำท่วมรอบที่ 2 ยังเกิดน้ำท่วมขังในชุมชมหลายหมู่บ้านนานกว่าครั้งก่อน ซึ่งผ่านมานานกว่าสัปดาห์แล้ว น้ำก็ยังท่วมขังในชุมชนนานเกินไปจนน้ำเริ่มเน่าส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วชุมชน เกิดโรคระบาดน้ำกัดเท้าตามมาอีกจำนวนมากและอยากฝากวิงวอนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเรื่องปัญหาน้ำเน่าในขณะนี้ด้วย

3ตำบลชัยภูมิน้ำท่วมขังเริ่มเน่ามีกลิ่นเหม็นวอนรัฐแก้ปัญหา
 
ด้านนางลำลอน คล่องแคล่ว อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 340 หมู่ที่ 11 ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า หลังจากที่น้ำท่วมรอบแรกผ่านไปไม่นาน ช่วงวันที่ 18 ตุลาที่ผ่านมา น้ำได้เข้าท่วมระลอกที่ 2 จนทำให้น้ำท่วมขังภายในซอยและบ้านเรือนประชาชน จนทำให้เกิดน้ำขังนานกว่าสัปดาห์ และเริ่มเน่าเหม็นส่งกลิ่นคลุ้งเกิดโรคระบาดน้ำกัดเท้าเป็นจำนวนมากแล้ว การเข้าออกชุมชนก็เป็นไปอย่างยากลำบาก และอยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงมาช่วยเหลือเป็นการด่วนด้วย 

3ตำบลชัยภูมิน้ำท่วมขังเริ่มเน่ามีกลิ่นเหม็นวอนรัฐแก้ปัญหา
 

นางทองอาน แก้วศรี อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 204 หมู่ที่ 3 ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า ช่วงนี้น้ำลดลงเล็กน้อย ถ้าฝนตกมาน้ำก็คงท่วมซ้ำอีก ซึ่งก็ยังหวั่นๆว่าจะมีพายุลูกใหม่จะเข้ามาซ้ำทำให้ฝนตกหนักเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ด้วย แต่ขณะนี้โดยเฉพาะหมู่ที่ 3 และ หมู่ที่ 11 ที่ได้รับผลกระทบอีกจำนวนมาก และอยากให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง

โดย - สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี 
 

logoline