svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นักท่องเที่ยวแห่เข้าภูเก็ต มั่นใจมาตรการป้องกันและฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต- “ภูเก็ตหลาดใหญ่” ถนนคนเดิน ย่านเมืองเก่าภูเก็ต กลับมาคึกคัก ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว มั่นใจมาตรการป้องกันและฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ด้าน ผอ.ททท. ฟุ้ง นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา สายการบินเพิ่มเที่ยวมากขึ้น

ภูเก็ต- 25 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 ตุลาคม 2564 บริเวณย่านเมืองเก่าภูเก็ต กลับมาคึกคักอีกครั้ง จากการจัดกิจกรรมถนนคนเดิน"ภูเก็ตหลาดใหญ่" เป็นประจำทุกวันอาทิตย์ โดยมีการจำหน่ายสินค้าทำมือ อาหารท้องถิ่น การแสดงผลงานศิลปะสร้างสรรค์ และนิทรรศการหมุนเวียน เพื่อถ่ายทอดวัฒนธรรมประเพณีและวิถีชีวิตของคนภูเก็ต ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินเที่ยวชมและหาซื้อสินค้า ตลอดจนอาหารและเครื่องดื่มกันเป็นจำนวนมาก

นักท่องเที่ยวแห่เข้าภูเก็ต มั่นใจมาตรการป้องกันและฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม

โดยก่อนเข้างานจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ มีบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และการเน้นย้ำให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จะมีปัญหาบ้างในเรื่องการเว้นระยะห่างของผู้เข้าร่วมกิจกรรม เพราะส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน จึงทำได้ยาก

 

นักท่องเที่ยวรายหนึ่งจากกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีความมั่นใจก่อนที่จะเดินทางมาท่องเที่ยว เพราะทุกคนได้ฉีดวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม นอกจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมส่วนตัวของแต่ละคน ในการดูแลตัวเอง โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

 

ขณะที่แม่ค้ารายหนึ่ง กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ตลาดได้กลับมาเปิดกิจกรรมอีกครั้ง ซึ่งมีนักท่องเที่ยวมากันจำนวนมาก เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าระดับรากหญ้ามีรายได้ เพราะหยุดขายกันมาหลายเดือนแล้ว ในส่วนของความเชื่อมั่นนั้น แต่ละคนก็มีการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา มีการพกพาแอลกอฮอล์ และแต่ละคนรู้จักรับผิดชอบตัวเอง

นักท่องเที่ยวแห่เข้าภูเก็ต มั่นใจมาตรการป้องกันและฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม

ด้านนางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดยาวในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นผลดีต่อจังหวัดภูเก็ตอย่างมาก ประกอบกับการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต ทำให้มีนักท่องเที่ยวคนไทยเริ่มกลับมาท่องเที่ยวมากขึ้น และมีจำนวนเที่ยวบินเพิ่มมากขึ้น

โดยบางสายการบินเปิดให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อวัน และมีโหลดเฟกเตอร์สูงถึง 90% เฉพาะนักท่องเที่ยวคนไทยที่เดินทางเข้ามาในช่วงวันหยุดยาวนี้มีมากกว่า 3,300 คน ส่วนของนักท่องเที่ยวในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ยังคงเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และจำนวนสายการบินก็เพิ่มขึ้นด้วย โดยในเดือนแรกที่เปิดโครงการ เมื่อกรกฎาคม มีสายการบินเข้ามา 6 สายการบินต่อวัน และในเดือนตุลาคมนี้เพิ่มเป็น 11 สายการบินต่อวัน ขณะที่นักท่องเที่ยวเข้ามาวันละไม่ต่ำกว่า 800 -900 คน โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

 

นางสาวนันทาศิริ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวเริ่มกลับเข้ามามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งมีโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ทำให้เกิดการกระตุ้นการเดินทางในช่วงวันหยุดยาว ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งจะมีการเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวภูเก็ต และ ในวันนี้ (25 ต.ค.) จะมีเที่ยวบินของสายการบินฟินแอร์ จากสวีเดนเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์เข้ามาที่ภูเก็ต หลังจากหยุดบินไปประมาณ 2 ปี โดยมีนักท่องเที่ยวประมาณ 200 คน นอกจากนี้จะมีชาเตอร์ไฟลท์จากยุโรปบินเข้ามาอีกหลายเส้นทาง

สาลินี ปราบ รายงานจากภูเก็ต

นักท่องเที่ยวแห่เข้าภูเก็ต มั่นใจมาตรการป้องกันและฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม

logoline