svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไอ้เหลือมบุกเขมือบไก่โชคร้ายติดตาข่าย

24 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งูเหลือมยาว 2 เมตร บุกเข้าเล้าไก่ป่าหวังเขมือบไก่ยกเล้า โชคร้ายติดตาข่าย เจ้าของบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ เชื่อเลขที่บ้านจะให้โชค

วันที่ 24 ตุลาคม 2564 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุงูเหลือมขนาดใหญ่ เลื้อยเข้าไปในเล้าไก่ป่า หวังเขมือบกินยกเล้า แต่หัวและลำตัวงูเหลือมกลับไปติดตาข่ายด้านข้างเล้าไก่ ภายในบริเวณบ้านเลขที่ 7/74 ชุมชนบ้านถนน ถนนเทศบาล 3 อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ จึงได้ประสานไปยังบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลเมืองสุรินทร์ พร้อมกับได้เตรียมอุปกรณ์ในการจับงู และผู้ช่วยรวมทั้งหมด 2 คน รุดออกไปจับงูปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

ไอ้เหลือมบุกเขมือบไก่โชคร้ายติดตาข่าย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าของบ้าน ได้นำเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลเมืองสุรินทร์ เข้าไปจับงูเหลือมภายในเล้าไก่ ที่ส่วนหัวและลำตัวติดตาข่าย ส่วนลำตัวด้านหัวพันรอบคานนอนสำหรับไก่ บริเวณด้านข้างเล้าไก่ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลเมืองสุรินทร์ ได้ใช้อุปกรณ์คล้องรัดคองูไว้ ก่อนใช้มือจับกำคองูเหลือมไว้แน่น พร้อมกับให้ผู้ช่วยที่มาด้วยกันใช้มืออีกข้างแกะลำตัวงูออกจากไม้คอนไก่ และใช้มีดตัดตาข่ายช่วยเหลือเจ้างูเหลือมหิวโซ ออกมาจากเล้าไก่ โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้บ่วงรัดที่คองู ก่อนจะช่วยกันแก้ตาข่ายออกจากตัวงู ผ่านไป 20 นาที จึงสามารถแก้ตาข่ายออกจากตัวงูได้สำเร็จ วัดความยาวได้กว่า 2 เมตร พร้อมทั้งจับงูเหลือมใส่กระสอบไปปล่อยป่าธรรมชาติที่ห่างไกลชุมชน

ไอ้เหลือมบุกเขมือบไก่โชคร้ายติดตาข่าย

นายศักดิ์(นามสมุมติ) เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนและลูกสาว 2 คน อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ ได้เลี้ยงไก่ป่าไว้ในเล้า จำนวน 19 ตัว ก่อนเกิดเหตุ เมื่อช่วงเช้าตนได้เดินลงมาจากบ้านเพื่อจะไปให้อาหารไก่ป่าที่เล้าไก่ ช่วงนั้นได้ยินเสียงแผ่นสังกะสีเล้าไก่ตรงตาข่ายด้านข้างเล้าดังขึ้น จึงเดินเข้าไปดูพบว่าเป็นงูเหลือมทั้งใหญ่และยาวกว่า 2 เมตร ติดตาข่ายอยู่ด้านข้างเล้าไก่ ซึ่งตนและลูกสาวเชื่อว่างูเหลือมตัวนี้มาให้โชคเป็นบ้านเลขที่ และไก่ป่าที่ตนเลี้ยงอยู่ 19 ตัว จึงตีเป็นเลข 77, 74, 19, และ 47 จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลเมืองสุรินทร์มาจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ไอ้เหลือมบุกเขมือบไก่โชคร้ายติดตาข่าย

 

โดย - วิจิตร ชุณหกิจขจร

logoline