svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระดมค้นหาพ่อเฒ่าหลงทิศในเขาหินลาดโชคดีพบตัว

23 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจระดมกู้ภัยและชาวบ้านกว่า 20 คนเดินเท้า -ส่งทีมร่มบินค้นหาทางอากาศ ตามหาตัวพ่อเฒ่า หลังเจ้าของสวน แจ้งกำนันในพื้นที่ว่าจ้างให้มาปลูกมะมะม่วงหิมพานต์แต่หายตัวไป ล่าสุด พบตัวแล้วหลังเปิดเสียงวิทยุจนตามหาตัวจนเจอ พ่อเฒ่าเผยหลงทิศ นั่งกินข้าวรอ ไม่กล้าไปไหน

   

ระดมค้นหาพ่อเฒ่าหลงทิศในเขาหินลาดโชคดีพบตัว

            เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ต.ค.2564 หน่วยกู้ภัยพิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถาน ได้รับการประสานจากตำรวจ สภ.วัดโบสถ์ ว่า ขอกำลังเจ้าหน้าที่ไปช่วยหาชาวบ้านที่คาดว่าจะหลงป่าในเขาหินลาด หมู่ 1 ต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมร่มบินของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานไปตรวจสอบและช่วยกันค้นหาที่จุดรวมพลบริเวณวัดคันโช้งง  เบื้องต้นทราบว่า ได้มีชุดกำลังของ นายรังสรรค์ แก้ววิเศษ กำนันตำบลคันโช้งพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยบริการประชาชนตำบลคันโช้ง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแควน้อย และชาวบ้านจำนวนกว่า 20 คนได้เดินเท้าเข้าไปค้นหาผู้สูญหายคือ นายสากล คำแฝง อายุ 62 ปี ชาวบ้านหมู่ 9 บ้านหนองไผ่ ต.หินลาด อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ตั้งแต่เช้าแล้วจำนวน 1 ชุด 

 

ระดมค้นหาพ่อเฒ่าหลงทิศในเขาหินลาดโชคดีพบตัว

             จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องรับการประสานจากชุดค้นหาชุดแรกก่อนที่จะกระจายกำลังช่วยกันค้นหา แต่ได้ส่งทีมร่มบินขึ้นค้นหาทางอากาศร่วมด้วยทันที กระทั่งเวลา 11.30 น. นายรังสรรค์ กำนันตำบลคันโช้งกับพวกได้วิทยุแจ้งลงมาว่าพบเจอนายสากลแล้ว ปลอดภัยดี เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงจัดเตรียมสถานที่เพื่อรอรับนายสากล เพื่อจะได้ตรวจสอบประเมินสุขภาพร่างกายเมื่อเดินทางมาถึง โดยผลการตรวจร่างกายของนายสากล ผู้สูญหาย เบื้องต้นพบว่าปกติแข็งแรงดีไม่มีไข้ 

            นายสากล กล่าวว่า  ขึ้นเขาหินลาดตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 21 ต.ค. แล้วไปอยู่ที่ห้างใกล้กับลำห้วย เพื่อรอนายสุรชัยเพื่อนที่ขึ้นไปด้วยกัน ที่เดินตามหลังตนมา ขณะที่อยู่ห้างก็ต้มข้าวกินกับฝักต้มที่เก็บได้ในป่าและน้ำพริกที่ตำเอง   เวลาผ่านไปเพื่อนไม่มาซักทีก็ไม่กล้าเดินกลับเพราะไกลจากหมู่บ้าน กลัวว่าจะหลงป่า และพึ่งรู้ว่าห้างที่นัดหมายกับนายสุรชัยอยู่ห่างจากห่างที่ตนอยู่ประมาณ 1 กม. เลยไม่เจอกัน กระทั่งมีกำนันและเจ้าหน้าที่ไปพบตัวดังกล่าว

 

ระดมค้นหาพ่อเฒ่าหลงทิศในเขาหินลาดโชคดีพบตัว

             ด้าน นายรังสรรค์ กำนันตำบลคันโช้ง เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากนายสุรชัย มีรินทร์ อายุ 59 ปี เจ้าของสวนมะม่วงหิมพานต์อยู่เชิงเขาหินลาด ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร ว่า     นายสากลที่นายสุรชัยจ้างมาปลูกมะม่วงหิมพานต์ได้หายตัวไป เกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงระดมกำลังชาวบ้านและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมทั้งเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เพื่อเข้าค้นหาในเขาหินลาด

            กระทั่งต้นเวลาประมาณ 08.50 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านเหมือนได้ยินเสียงวิทยุดังจากห้างของนายเสน่ห์อยู่ใกล้กับลำห้วยห่างจากห้างของนายสุรชัยที่อยู่ในสวนมะม่วงหิมพานต์ประมาณ 1 กม. พอโทรศัพท์สอบถามนายเสน่ห์ก็บอกว่าอยู่บ้านไม่ได้ไปนอนที่ห้าง จึงเดินเท้ามุ่งหน้าไปค้นหาที่จุดดังกล่าว  และพบตัวนายสากลอยู่ที่ห้างของนายเสน่ห์จริง โชคดีที่นายสากลพกวิทยุติดตัวไปด้วยและชอบเปิดฟังเพลงฟังข่าวเป็นประจำ 

 

ระดมค้นหาพ่อเฒ่าหลงทิศในเขาหินลาดโชคดีพบตัว

           สำหรับสวนมะม่วงหิมพานต์ของนายสุรชัยปกติเวลาหน้าแล้งสามารถขับรถเข้าไปได้ถึงสวน แต่ช่วงนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องรถไม่สามารถเข้าไปได้ จึงต้องเดินเท้าเข้าไปกัน นายสากลเคยมาที่สวนหลายครั้งแล้ว   แต่ก็หลงทิศ   และจำห้างนายสุรชัยผิดพอเดินเลยไปเจอห้างของนายเสน่ห์ก็เลยรอนายสุรชัยอยู่ตรงนั้น ทำให้พลัดหลงกัน

ภาพ/ข่าว มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี 

logoline