svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จุรินทร์ ไม่คุย นิพิฏฐ์ ปมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เชื่อ ทุกอย่างจบที่มติพรรค

23 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จุรินทร์ ไม่คุย นิพิฏฐ์ ปมเลือกผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พัทลุง เชื่อ ทุกอย่างจบด้วยมติพรรค ชี้ กรรมการบริหารพรรคต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ปฏิบัติแล้วมากว่า 70 ปี

23 ตุลาคม 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจงถึงกรณี นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความไม่พอใจในการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พัทลุง ว่า เชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหา และเป็นเรื่องบวก เพราะหากย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้วจะเห็นว่าการหาตัวผู้สมัครของพรรคยังอยู่ในภาวะที่มีคนปฏิเสธจำนวนมาก อีกทั้งมีผู้ที่แสดงความจำนงจะไม่ลงสมัครหลายคน แต่มาถึงวันนี้สถานการณ์เปลี่ยนไป หลังมีคนรุ่นใหม่ “เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ”

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

รวมถึงพื้นที่ภาคใต้ที่มีคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจจำนวนมาก ดังนั้นเขตไหนมีผู้สมัครเกินกว่า 1 คน จึงเป็นเรื่องปกติของคนที่แสดงความจำนง อยากได้รับเลือกเป็นตัวแทนพรรค ซึ่งสุดท้ายก็มีกระบวนการพิจารณาตามข้อบังคับพรรค และที่สุดจะมีข้อยุติโดยมติพรรคที่เป็นแนวปฏิบัติกันมา

จุรินทร์ ไม่คุย นิพิฏฐ์  ปมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เชื่อ ทุกอย่างจบที่มติพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะต้องเคลียร์ใจกับ นายนิพิฏฐ์หรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอไม่พูดถึงตัวบุคคล และทุกอย่างต้องเป็นไปตามข้อบังคับพรรค ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการเลือกคนในตระกูลเดียวกันลงสมัครนั้น พรรคจะเป็นผู้พิจารณาว่าใครมีความเหมาะสมที่สุด ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)มีดุลพินิจและเลือกสิ่งที่ดีที่สุดกับพรรคอยู่แล้ว

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

ถามถึงกรณีนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แสดงเจตนาสมัคร ส.ส. จังหวัดพังงา นายจุรินทร์ กล่าวว่าทุกกรณี จะใช้หลักเกณฑ์เดียวกัน พรรคไม่ได้เพิ่งมาคิดตอนนี้ คิดมากว่า 70 ปี และได้ดำเนินการมาต่อเนื่อง ไม่มีปัญหา และเชื่อว่าเมื่อถึงเวลาจะสามารถหาข้อยุติได้

 

“เป็นเรื่องธรรมดา หากเขตไหนมีผู้ให้ความสนใจลงสมัครหลายคน ก็จะต้องมีการแย่งกัน แต่ยืนยันเรื่องนี้จะไม่ทำให้เกิดรอยร้าวภายในพรรค เพราะพรรคยึดกระบวนการตัดสินใจแบบนี้มายาวนาน ไม่เช่นนั้นคงไม่ยั่งยืนมาได้ถึงวันนี้ ซึ่งที่สุดแล้วมติพรรคจะเป็นผู้ตัดสิน” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

logoline