svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

ปณท.เปิดภาพสุดปีติ แสตมป์ชุดเฉลิมพระเกียรติ 89 พรรษา

22 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปรษณีย์ไทย เปิดภาพสุดปีติ แสตมป์ชุดเฉลิมพระเกียรติ 89 พรรษา สมเด็จฯพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อรำลึกถึงวโรกาสอันเป็นมงคลในช่วง 65 ปีที่แล้ว ได้รับพระบรมราชโองการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เมื่อวันที่ 22 ต.ค.2499

ปณท.เปิดภาพสุดปีติ แสตมป์ชุดเฉลิมพระเกียรติ 89 พรรษา

23 ตุลาคม2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุด "วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง" วานนี้(22ต.ค.) เพื่อรำลึกถึงวโรกาสอันเป็นมงคลในช่วง 65 ปีที่แล้ว ในวันที่ 22 ตุลาคม 2499 ขณะดำรงพระราชอิสริยยศ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินี และได้รับพระบรมราชโองการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ในระหว่างพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระผนวช ซึ่งภายหลังได้มีการเฉลิมพระนามาภิไธยเป็นสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมในปีเดียวกัน

ปณท.เปิดภาพสุดปีติ แสตมป์ชุดเฉลิมพระเกียรติ 89 พรรษา

ในการออกแบบแสตมป์ ผู้ออกแบบได้เชิญพระฉายาลักษณ์ผินพระพักตร์ข้างเป็นแบบแสตมป์ ประกอบอักษรพระนามาภิไธย สก. พร้อมเทคนิคพิมพ์ฟอยล์ทองบริเวณอักษรประเทศไทยและตัวเลขราคา ซึ่งมีกำหนดวันแรกจำหน่ายในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ ในราคาดวงละ 9 บาท (เต็มแผ่น 10 ดวง) ซองวันแรกจำหน่าย 18 บาท ผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อได้ที่ ศูนย์ไปรษณีย์ทั่วประเทศ และทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน หรือเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายบริหารประสบการณ์ลูกค้าบริการไปรษณีย์ โทร 0 2573 5480, 0 2573 5463

ปณท.เปิดภาพสุดปีติ แสตมป์ชุดเฉลิมพระเกียรติ 89 พรรษา

ทั้งนี้ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินี ได้ทรงปฏิญาณพระองค์เป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ต่อสภาผู้แทนราษฎร ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชวังดุสิต เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2499 ก่อนถึงวันเสด็จผนวช

ภายหลัง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 จึงทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศเฉลิมพระนามาภิไธย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินี เป็น สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมในปีเดียวกัน

ถือเป็น สมเด็จพระบรมราชินีนาถ พระองค์ที่สอง ของกรุงรัตนโกสินทร์ ต่อจาก สมเด็จพระนางเจ้าเสาวภาผ่องศรี พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 5

logoline