svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทีมกรุ๊ป เผยมีโอกาสสูงที่จะมีพายุดีเปรสชั่นลูกที่20เข้าไทย(คลิป)

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมกรุ๊ป เผยมีโอกาสสูงที่จะมีพายุดีเปรสชั่นเข้าไทย เย็นวันที่ 28 โดยจะมีฝนตกหนักมาก 29-30 ต.ค. ในพื้นที่ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน ขอให้ติดตามสถานการณ์ภูมิอากาศให้ใกล้ชิด 26 ต.ค. นี้ จะทวีกำลังขึ้นเป็นพายุดีเปรสชั่นหรือไม่

20 ตุลาคม 2564 คุณชวลิต จันทรรัตน์ ประธานกรรมการบริษัท บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) TEAMG หรือ ทีมกรุ๊ป ซึ่งมีประสบการณ์ความชำนาญในด้านการบริหารจัดการน้ำมากกว่า 30 ปี วิเคราะห์สถานการณ์ฝนตกในประเทศไทยในช่วงปลายเดือนต.ค.นี้ ว่า ประเทศไทย จะมีฝนตกหนักในช่วงวันที่ 21-23 ต.ค.นี้ ในพื้นที่ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ซึ่งตรงกับช่วงวันหยุดยาววันปิยมหาราช

 

นอกจากนี้ ยังมีโอกาสสูงที่จะมีพายุดีเปรสชั่นเข้าไทย เย็นวันที่ 28 โดยจะมีฝนตกหนักมาก 29-30 ต.ค. ในพื้นที่ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน ขอให้ติดตามสถานการณ์ภูมิอากาศให้ใกล้ชิด ว่าในช่วงวันที่ 26 ต.ค.นี้ การก่อตัวจะทวีกำลังขึ้นเป็นพายุดีเปรสชั่นจริงหรือไม่ต่อไป


พายุดีเปรสชั่น อาจจะชื่อพายุหมาเหล่า #20: Malou (หินโมราจีน) หย่อมความกดอากาศต่ำ ทางตะวันตกของประเทศฟิลิปปินส์ มีโอกาสมากที่จะก่อตัวขึ้นเป็นพายุดีเปรสชั่น ซึ่งอาจจะเป็นลูกที่ 20 ของปีนี้เคลื่อนที่มาทางทิศตะวันตก คาดว่าจะขึ้นฝั่งที่เมืองโฮจิมินห์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม


ทีมกรุ๊ป เผยมีโอกาสสูงที่จะมีพายุดีเปรสชั่นลูกที่20เข้าไทย(คลิป)

สถานการณ์ เช่นนี้ วันที่ 28 ต.ค.นี้ ทำให้ฝนตกหนักถึงหนักมากที่เมืองโฮจิมินห์ซิตี้ และพื้นที่โดยรอบ ตั้งแต่เมืองญาจาง ถึงเมืองวุงเต่า และเมืองเกิ่นเทอ และมีฝนตกปานกลาง ถึงฝนตกหนักในพื้นที่โดยรอบ 

 

วันที่ 28-29 ต.ต. มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ทั่วทั้ง ประเทศกัมพูชา

 

ส่วนประเทศไทย มีฝนตกปานกลาง ในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง ที่ติดกับเทือกเขาพนมดงรัก

ทีมกรุ๊ป เผยมีโอกาสสูงที่จะมีพายุดีเปรสชั่นลูกที่20เข้าไทย(คลิป)

วันที่ 29 ต.ค. มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ทั่วทั้งภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง ตั้งแต่สระแก้ว ปราจีนบุรี นครนายก พื้นที่โดยรอบของเขาใหญ่ สระบุรี กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี มีฝนตกปานกลางในพื้นที่ภาคอีสาน และภาคกลางตอนล่าง มีฝนตกเพิ่มขึ้น ในพื้นที่ภาคใต้ทั่วทั้งภาค


ควรติดตามสถานะการณ์การเคลื่อนตัวของพายุดีเปรสชั่น นี้ อย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมที่จะระบายน้ำ พร่องน้ำออกจากอ่าง เพื่อรอรับน้ำจากพายุดีเปรสชั่น ที่อาจจะเข้ามาในประเทสไทยช่วงวันที่ 29-30 ต.ค.นี้ ได้แก่


อีสานตอนใต้ อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง อ่างเก็บน้ำมูลบน อ่างเก็บน้ำลำแชะ อ่างเก็บน้ำลำนางรอง อ่างเก็บน้ำลําตะคอง

 

ภาคกลางตอนล่าง อ่างเก็บน้ำป่าสักชลสิทธิ์

 

ภาคตะวันตก อ่างเก็บน้ำกระเสียว


ภาคตะวันออก อ่างเก็บน้ำขุนด่านปราการชล อ่างเก็บน้ำนฤบดินจินดา อ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล และอ่างเก็บน้ำประแสร์ 

 

ภาคใต้ตอนบน อ่างเก็บน้ำแก่งกระจาน และอ่างเก็บน้ำปราณบุรี

คุณชวลิต จันทรรัตน์ กูรูน้ำ ทีมกรุ๊ป

logoline