svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สายแคมป์เตรียมพร้อม! 1 พ.ย. เปิดพะเนินทุ่ง

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดร.ยุทธพล อังกินันทน ที่ปรึกษา รมว.ทส. ตรวจความพร้อมเปิดการท่องเที่ยวเขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน 1 พ.ย. 64 พร้อมมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ พิทักษ์ทรัพยากรป่าไม้ ประจําปี 2564

20 ตุลาคม 2564 ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นายสงหวัง เรืองนิวัติศัย รองอธิบดีกรมอุทยานฯ นายชาตรี วชิระเผด็จศึก ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเพชรบุรี นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี  นายอิทธิพล ไทยกมล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ตัวแทนผู้ประกอบการ ร่วมกิจกรรมการเตรียมความพร้อมการเปิดแหล่งท่องเที่ยวเขาพะเนินทุ่ง และแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และเป็นประธานในพิธีมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “พิทักษ์ทรัพยากรป่าไม้ ประจําปี 2564” มอบโล่ประกาศเกียรติคุณผู้ช่วยเหลือราชการกรมอุทยานฯ และมอบใบประกาศเกียรติคุณผู้ปฏิบัติงานดีเด่น ณ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

สายแคมป์เตรียมพร้อม! 1 พ.ย. เปิดพะเนินทุ่ง

โดยเวลา 08.30 น. ที่ปรึกษา รมว.ทส.  ได้ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายแนวทางปฏิบัติงานการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเขาพะเนินทุ่ง และบ้านกร่างแคมป์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติและสัตว์ป่าโดยเฉพาะนก และสามารถพบพันธุ์ไม้ สัตว์ป่าต่างๆ หลากหลายชนิด

ดร.ยุทธพล กล่าวว่า การเปิดแหล่งท่องเที่ยวเขาพะเนินทุ่ง และแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานในวันที่ 1 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เป็นการดำเนินการตามนโยบายของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (นายวราวุธ ศิลปอาชา) เพื่อสอดรับกับนโยบายของรัฐบาลในการเปิดประเทศเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ทั้งนี้จะต้องมีมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด

สายแคมป์เตรียมพร้อม! 1 พ.ย. เปิดพะเนินทุ่ง

จากนั้น ดร.ยุทธพล ได้ตรวจติดตามการจัดตั้งป้ายมรดกโลกบริเวณริมเขื่อนแก่งกระจาน พร้อมกับติดตามสถานการณ์น้ำในเขื่อนแก่งกระจาน บริเวณริมเขื่อนแก่งกระจาน รวมทั้งได้ติดตามการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณเกาะพลับพลา ซึ่งเกาะแห่งนี้อยู่ในความดูแลของกรมชลประทาน และจึงได้เคยจัดรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ถึงสองครั้งเมื่อครั้งที่มีการเสด็จเขื่อนแก่งกระจาน 

สายแคมป์เตรียมพร้อม! 1 พ.ย. เปิดพะเนินทุ่ง

ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ยังได้ตรวจเยี่ยมมาตราการการท่องเที่ยววิถีใหม่ (New Normal) และมาตรการความปลอดภัยในการท่องเที่ยว ทั้งงานกู้ภัยอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน งานลาดตระเวนเชิงคุณภาพ  และเป็นประธานในพิธีมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “พิทักษ์ทรัพยากรป่าไม้ ประจําปี 2564” มอบโล่ประกาศเกียรติคุณผู้ช่วยเหลือราชการกรมอุทยานฯ มอบใบประกาศเกียรติคุณผู้ปฏิบัติงานดีเด่น ณ ห้องประชุม War Room อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

สายแคมป์เตรียมพร้อม! 1 พ.ย. เปิดพะเนินทุ่ง

logoline